Sự việc xảy ra khi thanh niên họ Thang, 23 tuổi, sống tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đang mang AirPods để gọi điện thoại thì bất ngờ chiếc tai nghe bên phải phát nổ. Cú nổ mạnh ở tai khiến Thang rơi vào tình trạng bất tỉnh, nhưng không ai phát hiện ra.

Phải 10 phút sau, Thang mới tỉnh dậy được và cảm thấy đau đớn ở phần tai và nửa mặt bên phải.

Thang sau đó đã đến bệnh viện để khám và các bác sĩ cho biết vụ nổ đã khiến thành trước của ống tai phải bị rách và Thang đã được yêu cầu nhập viện để phẫu thuật.

{keywords}
Chiếc tai nghe AirPods của Thang bất ngờ phát nổ 

Sau khi phẫu thuật, Thang được xuất viện và tình trạng đã được khá hơn, nhưng tai phải của anh vẫn còn cảm thấy đâu và các triệu chứng mất thính giác vẫn còn tồn tại nên Thang đã quay trở lại bệnh viện một lần nữa.

Lần này, Thang được chẩn đoán bị sưng phía ngoài tai phải, có vết rách nhỏ gây chảy máu ở ống tai phải, vết rách ở sụn trước ống tai phải… điều này khiến Thang phải tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật khác.

Thang cho biết mình đã mua tai nghe AirPods với giá 1.276 tệ (180 USD) tại một đại lý của Apple ở trung tâm thương mại địa phương. Thang đã phản ánh vấn đề với nhân viên tại đại lý này và được nhân viên cho biết họ sẽ điều tra vụ việc và nếu phát hiện có vấn đề về chất lượng của tai nghe, cửa hàng sẽ bồi thường cho Thang theo luật định.

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2016, AirPods là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple và là tai nghe không dây bán chạy nhất thế giới. Số liệu thống kê năm 2019 cho thấy AirPods chiếm hơn 50% thị phần tai nghe không dây trên toàn cầu.

So với những vụ nổ smartphone, những trường hợp nổ tai nghe không dây như AirPods ít xảy ra hơn, nhưng không phải là không có.

Chẳng hạn như vào tháng 2/2018, một chiếc tai nghe AirPods đã bất ngờ bốc khoái khi chủ nhân đang đeo trên tai để tập thể dục. Người này đã nhanh chóng tháo chiếc tai nghe và vứt xuống đất trước khi nó phát nổ nên may mắn không bị thương. Apple sau đó đã ghi nhận và tiến hành điều tra vụ việc.

Các thiết bị được trang bị pin lithium-ion về lý thuyết đều có nguy cơ cháy nổ nếu chất lượng pin không tốt. Hiện tại ở Việt Nam cũng xuất hiện rất nhiều mẫu tai nghe không dây “nhái” AirPods, với kiểu dáng giống hệt tai nghe của Apple nhưng giá rẻ hơn rất nhiều, người dùng nên cân nhắc lựa chọn những mẫu sản phẩm này vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ trong khi đang sử dụng.

Theo Dantri/Small Tech News

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì điện thoại phát nổ trên khoang

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì điện thoại phát nổ trên khoang

Chiếc United Airbus 320 bay từ Newark, New Jersey tới Bahamas (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Daytona Beach sau khi một túi hành lý phát hỏa.