khủng long

Cập nhập tin tức khủng long

Bản tin trưa 14/1: Giá vàng tăng dữ dội do xung đột quân sự leo thang

Bản tin trưa 14/1: Giá vàng hôm nay tăng dữ dội do xung đột quân sự leo thang, Miền Bắc mưa rét lai rai trước khi đón không khí lạnh mạnh, MC Đức Bảo VTV xin lỗi vì gây tranh cãi, Cặp vợ chồng châu Á sinh hai con da trắng

Điều kỳ lạ lần đầu tiên được tìm thấy trong bụng của khủng long bạo chúa

Các nhà khoa học ngày 8/12 cho biết đã khai quật được hài cốt hóa thạch của một con khủng long bạo chúa và từ dạ dày của nó, họ đã tìm thấy một điều chưa từng có trong lịch sử ngành nghiên cứu về loài sinh vật cổ đại này.

Lý do bất ngờ khiến người dân thị trấn hẻo lánh 'đổi đời'

AUSTRALIA - Nhờ những bộ xương hóa thạch của nhiều loài khủng long, cuộc sống của người dân thị trấn Winton thuộc bang Queensland đã trở nên sung túc hơn trước.

Video tái hiện trận sóng thần xóa sổ loài khủng long

Các nhà khoa học đã thành công mô phỏng lại trận siêu sóng thần xảy ra cách đây 66 triệu năm, được cho là nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của loài khủng long.

Phát hiện dấu chân khủng long 113 triệu năm dưới đáy sông do hạn hán trầm trọng

Thời tiết hạn hán trầm trọng tại Mỹ đã làm cạn nước con sông chảy qua công viên Dinosaur Valley ở bang Texas của Mỹ, làm lộ ra những dấu chân khủng long từ khoảng 113 triệu năm về trước.

Hạn hán ở Texas, lộ dấu chân khổng lồ của khủng long sống cách đây 113 triệu năm

Hạn hán ở Texas, Mỹ đã làm lộ ra những dấu chân khổng lồ của loài khủng long Acrocanthosaurus, có niên đại gần 113 triệu năm.

Bộ xương hoá thạch của khủng long bán với giá 142 tỷ, các nhà khoa học nổi giận

Bộ xương hoá thạch của một con khủng long đã bán được ở mức giá 6,1 triệu USD (142,3 tỷ VND) và hành động này đã khiến các nhà khoa học nổi giận.

Phát hiện loài khủng long ăn thịt mới có chi trước "ngắn đến mức phi lý"

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long ăn thịt mới có phần chi trước nhỏ và ngắn như khủng long bạo chúa T-rex. Phần chi trước của loài khủng long khổng lồ này dài khoảng 60cm, được miêu tả là "ngắn đến phi lý".

Đấu giá bộ xương khủng long quý hiếm Gorgosaurus 76 triệu năm tuổi

Bộ xương hóa thạch khủng long Gorgosaurus cao gần 3 mét và dài 6,7 mét được Sotheby's đưa ra bán đấu giá vào ngày 28 tháng 7 ở New York, Mỹ.

Chiêm ngưỡng trứng khủng long 66 triệu năm tuổi hoàn hảo nhất thế giới

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đều nhận định đây là quả trứng khủng long hoàn hảo nhất được tìm thấy, khi nó được bảo quản hoàn hảo trong 66 triệu năm qua.

Phát hiện loài khủng long to nhất thế giới chưa từng được biết đến

Các nhà khoa học Australia đã phát hiện ra một loài khủng long mới ở Queensland, và là loài khủng long có kích thước khổng lồ hiếm thấy.

Canada phát hiện ra loài khủng long bay mới, có kích thước tương đương một chiếc máy bay nhỏ

Các nhà cổ sinh vật học Canada gần đây đã phát hiện và đã đặt tên cho một loài Pterizard mới với sải cánh dài tới 10 mét.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng những con thằn lằn cổ rắn thời tiền sử có khả năng lặn tương tự với cá nhà táng hiện đại

Thằn lằn cổ rắn là một chi bò sát biển lớn đã tuyệt chủng thuộc bộ Plesiosauria. Mẫu vật đầu tiên được phát hiện bởi Mary Anning trong khoảng hai năm 1820-1821 nhưng bị thiếu mất hộp sọ.

Nếu con người cao 10 mét thì chúng ta có thể "tóm sống" Tyrannosaurus Rex bằng tay không?

Nếu một người phát triển kích cỡ khổng lồ, đạt chiều cao khoảng 10 mét thì liệu rằng anh ta có thể "tóm sống" một con Tyrannosaurus Rex bằng tay không?

Hóa thạch khủng long 66 triệu năm tuổi chứa căn bệnh hiếm gặp trên trẻ em thời hiện đại

Hội chứng mô bào là một căn bệnh hiếm gặp thường xuyên xuất hiện ở trẻ em, nay các nhà khoa học phát hiện dấu tích của nó trong hóa thạch khủng long

Chim khổng lồ cực nguy hiểm ví như khủng long thời hiện đại

Với chiều cao có thể lên tới 2m, nặng tới 60kg, loài chim này nguy hiểm nhất thế giới vì chúng có thể tấn công cả con người.

Rốt cuộc thì khủng long có màu sắc như thế nào?

Bạn có biết khủng long màu gì không? Nhiều người sẽ nói: Nó không phải là màu sắc trong bộ phim Jurassic World!

Khủng long bạo chúa có sẵn máy điều hòa nhiệt độ trong đầu

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy trong hộp sọ của T-Rex có bộ phận mang chức năng giống máy lạnh.

Bất ngờ phát hiện tổ tiên của khủng long bạo chúa chỉ có kích thước nhỉnh hơn một con chó

Chúng ta đều biết rằng khủng long bạo chúa có kích thước vô cùng to lớn và hung tợn, nhưng những phát hiện khảo cổ học cho biết tổ tiên của chúng lại có kích thước gần như tương đồng với một con chó Great Dane.

Liệu khủng long thật sự có khả năng "chống đạn" như bạn thấy trong Jurassic World: Fallen Kingdom?

Ngay cả đến cố vấn khoa học của Jurassic World cũng không đồng tình với nhiều cảnh trong phim.