Trên các kênh bán lẻ, chiếc tai nghe không dây Apple Airpods Max đang gặp tình trạng khan hàng. Nhiều nơi không có tai nghe để bán.

{keywords}
Tai nghe Airpods Max. (Ảnh: Apple Insider)

Đại diện FPT Shop cho biết, tai nghe của Apple gặp tình trạng thiếu hàng ngay từ khi ra mắt. “Mặc dù FPT Shop đặt hàng nhiều nhưng vẫn chưa đủ hàng giao cho khách”, đại diện chuỗi bán lẻ thông tin. 

Trên website của FPT Shop và Thế Giới Di Động đều thông báo hết hàng tạm thời. Riêng CellphoneS chỉ còn vài mẫu ở cửa hàng trung tâm của chuỗi.

Airpods Max thiếu hàng kể từ khi sản phẩm này về Việt Nam từ cuối tháng 1/2021. Trước đó một tháng, headphone trùm tai của Apple mở bán một số thị trường với nguồn hàng giới hạn.

FPT Shop lấy thông tin từ Apple cho biết, nguồn hàng sẽ ổn định trong 1-3 tháng tới, trong khi đó phía CellphoneS dự báo tai nghe mới của Apple phải sang năm 2022 mới có hàng dồi dào.

“Theo chia sẻ từ hãng, việc thiếu linh kiện sản xuất dẫn đến nguồn cung Airpods Max bị ảnh hưởng”, ông Nguyễn Huy (CellphoneS) lý giải.

Apple ra mắt tai nghe Airpods Max vào đầu tháng 12 năm ngoái. Tai nghe có dạng trùm đầu, giá bán 549USD (13,99 triệu đồng tại Việt Nam). Đây là tai nghe không dây đắt nhất của Apple hiện tại.

Giá bán này cao gấp đôi so với những đối thủ nặng ký đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay như Sony WH-1000XM4, BOSE QUIETCOMFORT 35 II. Có thời điểm khan hàng, thị trường xách tay bán chiếc tai nghe này 17-18 triệu đồng.

Dù giá cao, CellphoneS khẳng định sản phẩm này vẫn bán được, do luôn có những khách hàng sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm của Apple mà không so sánh về giá.

Đồng quan điểm này, FPT Shop cho rằng, Apple có tập khách hàng cao cấp riêng luôn chờ mua hàng kể từ khi sản phẩm ra mắt. Dù vậy, chuỗi này thừa nhận nhu cầu tai nghe này không cao như Airpods và Airpods Pro - các dòng tai nghe đang có giá từ 3 đến hơn 5 triệu đồng.

Phía CellphoneS cho biết, đã bán được khoảng 100 tai nghe này kể từ khi mở bán hồi cuối tháng 1. 

Apple ra mắt Airpods Max với 5 màu sắc, gồm xanh lá cây, xanh dương, bạc, hồng, xám đen. Trong đó, hai màu bạc và xám đen được mua nhiều nhất, từng xảy ra khan hàng trên Amazon. Tình trạng thiếu hàng hiện vẫn xảy ra nhiều nơi toàn cầu.

Tai nghe Bluetooth của Apple tích hợp công nghệ chống ồn chủ động, hai tấm đệm tai gắn vào khung tai nghe bằng nam châm. Trang Tom's Guide sau 3 tháng sử dụng tai nghe đánh giá khả năng chống ồn của tai nghe rất tốt, micro đàm thoại tốt nhất trong các dòng Airpods và so với nhiều tai nghe không dây khác. Tuy nhiên, trang này cho biết, đệm tai hay bị rơi ra khi người sử dụng ném nó lên bàn. Người viết bài cho rằng mức giá 549USD của tai nghe không đáng, nhất là trong việc đệm tai hay bị rơi ra như đã nói.

Trong khi đó, một bài viết trên trang AppleInsider cho rằng, thiết bị này của Apple có thiết kế thông minh, đẹp, chất lượng âm thanh tuyệt vời, tuy nhiên nó chỉ tương thích với các sản phẩm Apple, không hỗ trợ toàn diện cho điện thoại Android. 

So sánh với chiếc loa HomePod mà Apple vừa tuyên bố sẽ ngưng sản xuất để chuyển sang phiên bản HomePod Mini giá rẻ hơn, tác giả bài viết cho rằng, Airpods Max có thể gặp tình trạng tương tự, do giá bán vượt mức của nó. Có thể có một phiên bản giá rẻ hơn của chiếc tai nghe này sẽ ra mắt thời gian tới - bài viết trên AppleInsider dự đoán.

Hải Đăng

Apple ra mắt tai nghe trùm đầu AirPods Max với thiết kế lạ mắt, giá 549 USD

Apple ra mắt tai nghe trùm đầu AirPods Max với thiết kế lạ mắt, giá 549 USD

Sau nhiều thông tin bị rò rỉ, Apple đã chính thức trình làng AirPods Max, chiếc tai nghe không dây với thiết kế trùm đầu đầu tiên của hãng.