tài sản số

Cập nhập tin tức tài sản số

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain dưới góc độ pháp lý

Việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain trong phát triển kinh tế số không chỉ cần hỗ trợ công nghệ mà còn cần sự ủng hộ từ góc độ pháp lý và tuân thủ.

Bảo vệ "tài sản số" là yêu cầu cấp bách trong hành trình số hóa

Các hạ tầng số đang sở hữu một khối lượng dữ liệu người dùng và thông tin doanh nghiệp khổng lồ. Vì vậy, đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu trên hạ tầng số là ưu tiên số 1 trong hành trình chuyển đổi số.

Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có nhiều người sở hữu NFT nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Statista, NFT nhận được sự quan tâm lớn tại nhiều quốc gia Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Ứng dụng đầu tư tài sản số của người Việt được cấp phép ở Châu Âu

Sau sự thành công của Axie Infinity, có thể thấy các startup Việt đang ngày một tự tin khi bắt đầu dám “chinh chiến” tại các thị trường khó tính.

Cách để người Việt khởi sự blockchain trên sân nhà

Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia đi đầu về công nghệ blockchain. Theo Chainalysis, chỉ số về chấp nhận công nghệ mới này cũng cao gấp 5 lần tại Mỹ.

Lực bán Bitcoin từ các quỹ đầu tư tăng mạnh

Lệnh bán Bitcoin và tiền mã hoá khác từ các quỹ đầu tư tăng lên trong bối cảnh tài sản số đang phụ thuộc hơn vào thị trường chứng khoán.

NFT Trịnh Văn Quyết: Bán 400 triệu không ai mua, chốt giá 120.000 đồng

Từng được rao bán với giá vài trăm triệu, các NFT Trịnh Văn Quyết giờ đây xuất hiện ngày một nhiều hơn nhưng chẳng có mấy ai mua. Nếu phát sinh giao dịch, mức giá cũng rất thấp.

Hình NFT ông Trịnh Văn Quyết được rao bán với giá gần 400 triệu đồng

Đây là một bức ảnh của ông Trịnh Văn Quyết được “làm màu”, sau đó đúc thành NFT và rao bán trên mạng.

NFT đang rơi vào “vùng xám” pháp lý

Cơn sốt NFT (Non-Fungible Token - tài sản không thể thay thế) đã lan rộng tới Việt Nam, nhưng khung pháp lý cho loại tài sản ảo này vẫn chưa được định đoạt.

Justin Kan, game thủ dày kinh nghiệm và đồng sáng lập Twitch, gọi NFT là sản phẩm số sinh ra cho người chơi. Đây là lập luận của anh

NFT, thứ tài sản số của thời đại công nghệ đang nhận về cả ý kiến thuận chiều và trái chiều từ cộng đồng game thủ cũng như các nhà đầu tư.