Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn, có thể do những vấn đề sau:

Một lý do phổ biến khiến máy giặt của bạn không làm sạch quần áo đúng cách là do đường dẫn từ khay đựng bột giặt đến lồng máy đã bị tắc. Điều này có nghĩa là chỉ một lượng nhỏ chất tẩy rửa thực sự được đưa tới lồng máy, phần còn lại của nó bị kẹt ở chỗ tắc trong đường ống.

Bạn có biết rằng bạn không thực sự cần phải bỏ bột giặt hoặc nước giặt, nước xả vải vào khay đựng chất tẩy rửa? Bạn có thể đặt bột giặt trực tiếp vào trong lồng máy, đổ lên trên quần áo của bạn, hoặc mua viên nước giặt và đặt nó vào lồng máy trước khi khởi động chương trình giặt.

Vệ sinh ngăn đựng chất tẩy rửa của máy giặt

Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho bột giặt vào thẳng trong lồng máy để giặt thử xem quần áo có sạch không, đồng thời có thể tháo khay chứa bột giặt ra khỏi máy để vệ sinh, cũng như kiểm tra đường ống dẫn xem có bị tắc không.

Bạn nên sử dụng ít chất tẩy rửa hơn - quá nhiều chất tẩy rửa sẽ gây tích tụ bên trong máy.

Mỗi máy giặt cửa trên đều có một túi vải dùng để lọc bông hoặc xơ vải của quần áo khi giặt, nó có tác dụng không cho các bông và sợi vải này theo nguồn nước lọt vào các ống dẫn gây tắc nghẽn, mặt khác còn lọc sạch các cặn bẩn không để chúng bám lại vào quần áo đã được giặt sạch. Chiếc túi này được ví như một chiếc túi lọc rác cho máy giặt, nếu túi lọc này bị hư hoặc bẩn, cặn bẩn và xơ vải của mỗi lần giặt sẽ không được lọc sạch, bám vào quần áo vừa được làm sạch của bạn khiến chúng dơ bẩn hơn.

Bạn hãy tháo túi này ra khỏi máy giặt và đổ hết rác trong đó, dùng bàn chải cọ và giặt túi thật sạch rồi lắp trở lại.

Nếu bạn muốn biết cách vệ sinh máy giặt, hãy xem hướng dẫn của nhà sản xuất. Một số chính sách bảo hành máy giặt sẽ trở nên không hợp lệ khi bạn dùng chất tẩy rửa máy giặt hoặc các sản phẩm khử cặn khác.

vệ sinh máy giặt

Gói bột tẩy rửa vệ sinh máy giặt có ở hầu hết các siêu thị lớn và nhiều cửa hàng khác, cũng như có bán khá nhiều tại Shopee, Lazada. Nếu sách hướng dẫn sử dụng máy giặt của bạn nói rằng bạn có thể sử dụng những thứ này để vệ sinh máy, hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết này.

Lưu ý, các gói bột vệ sinh máy giặt là hóa chất nên có thể có mùi chất tẩy rửa khá khó chịu, sau khi máy hoàn tất chu trình vệ sinh, bạn nên làm lại một chu trình nữa bằng cách đổ vào máy một ít nước chanh và cho luôn vỏ chanh vào trong lồng giặt, chanh sẽ giúp máy giặt của bạn thơm tho trở lại và rất sạch.

Bạn nên định kỳ 1-1,5 tháng phải vệ sinh máy giặt một lần, tương ứng với khoảng 30-40 lần giặt.

Hãy xem liệu bạn có làm máy giặt bị quá tải khi cho quá nhiều quần áo vào máy? Khi giặt quá tải, việc làm sạch quần áo sẽ kém hiệu quả, thậm chí có thể làm cho dây đai bị gãy và máy giặt ngừng quay. Đừng bao giờ cho đồ vào máy giặt quá 3/4 lồng giặt.

Bạn cũng nên xem lại xem đã sử dụng đúng chương trình giặt chưa? Ở chế độ giặt tiết kiệm (eco-wash), với nhiệt độ thấp và chu trình giặt ngắn, mặc dù phù hợp với hầu hết quần áo (và thân thiện với môi trường hơn), nhưng một số quần áo bẩn nhiều hoặc có mùi thì bạn cần giặt lâu hơn. Bạn có thể tăng nhiệt độ lên khi giặt đồ bẩn, nhưng cũng cần kiểm tra cẩn thận xem có món đồ nào nhạy cảm với nhiệt độ cao không.

Thói quen nhét giấy và hóa đơn trong túi quần áo rồi quên mất và đem đi giặt gặp ở khá nhiều người. Lồng máy giặt với tốc độ quay siêu tốc sẽ nghiền nát toàn bộ những mẩu giấy đã bị thấm nước thành nhiều mảnh. Hậu quả của những lần quên đó là lồng giặt bám đầy giấy vụn và hiển nhiên những chiếc áo, chiếc quần cũng dính đầy giấy. Vì vậy, hãy kiểm tra túi quần áo kỹ lưỡng trước khi cho vào máy giặt.