AnTuTu là phần mềm chấm điểm hiệu năng dù không phải thước đo hoàn hảo nhưng nó vẫn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. AnTuTu Benchmark được nhiều người sử dụng để so sánh sức mạnh phần cứng giữa các thiết bị, các smartphone và tablet.

Theo báo cáo mới nhất, cả ba ứng dụng của AnTuTu đã bất ngờ biến mất khỏi Google Play. Trước đó, ứng dụng AnTuTu Benchmark được cập nhật lần cuối vào ngày 7/2, trong khi bản cập nhật của AITuTu Benchmark được tung ra hôm 13/2.

{keywords}
Tại sao ứng dụng đo hiệu năng AnTuTu biến mất khỏi Google Play?

Nguyên nhân của việc AnTuTu bị gỡ khỏi Google Play có thể do liên quan đến vấn đề chính sách của Google.

AnTuTu được cho là thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile, một trong những nhà phát triển lớn nhất trên Google Play, có trụ sở tại Trung Quốc. Điều này được xác nhận khi "Chính sách bảo mật" của AnTuTu trên Google Play dẫn link về website của Cheetah Mobile. Mặt khác, cơ sở dữ liệu kinh doanh của công ty Tianyancha cho thấy ông Fu Sheng - chủ tịch/quản lý của AnTuTu - cũng đồng thời là CEO của Cheetah Mobile.

Khoảng một tháng trước, Google đã mạnh tay gỡ hàng loạt ứng dụng thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile ra khỏi kho ứng dụng Google Play như CM Browser, Clean Master,... do bị các cáo buộc gian lận quảng cáo và vi phạm các chính sách bảo mật.

Chưa rõ AnTuTu có vi phạm các chính sách về quyền riêng tư giống như các ứng dụng khác của Cheetah Mobile hay không nhưng việc nó bị Google loại bỏ khỏi kho ứng dụng khiến nhiều người dùng lo lắng.

Có thông tin cho rằng phía công ty AnTuTu đã liên hệ với Google để giải quyết vấn đề này nhưng hiện tại vẫn chưa có phản hồi nào được đưa ra.

Hải Phong (theo Androidpolice)

Ứng dụng 1 tỷ lượt download bị Google xóa vì do thám người dùng

Ứng dụng 1 tỷ lượt download bị Google xóa vì do thám người dùng

Trong số hơn 600 ứng dụng bị khai tử khỏi Google Play Store có một ứng dụng của Trung Quốc với 1 tỷ lượt tải về.