Tài xế công nghệ, "anh hùng" đời thường giữa dịch Covid!

Trong thời gian cách ly xã hội, trên đường phố vắng hẳn xe và người, đa phần chỉ thấy những chiếc áo của tài xế công nghệ vụt nhanh, đảm bảo nhu cầu cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu xuyên suốt cho người dân thành phố.

Trăn trở trên đường mưu sinh

Đồng lòng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 bằng cách ở yên trong nhà, thực hiện tối đa giãn cách xã hội. Những ngày này, chúng ta mới thấy sự hiện diện của các tài xế công nghệ đáng quý hơn bao giờ hết. Các bác tài vụt đến vụt đi đóng vai trò như chiếc cầu nối, phục vụ nhu cầu giao thức ăn, đồ uống, hàng hóa tận nhà cho khách hàng.

Dĩ nhiên, nếu không vì áp lực mưu sinh và phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng, hẳn các bác tài cũng mong muốn có thể tạm gác lại công việc chạy xe, tìm kiếm sự an toàn trong mùa dịch. Chia sẻ về những trăn trở trên con đường mưu sinh trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh N.H.Công (35 tuổi – đối tác tài xế GoViet) tâm sự: “Biết là ra đường thời điểm này thì gặp nhiều nguy hiểm hơn nhưng mình còn phải nuôi vợ con mà, hơn nữa khách hàng bây giờ hạn chế ra đường, nên rất cần sự hỗ trợ của cánh tài xế tụi mình cho các nhu cầu thiết yếu như mua đồ ăn đồ uống, giao nhận hàng… Dĩ nhiên, sức khỏe và an toàn của bản thân là quan trọng trên hết, tuyệt đối không được chủ quan.

Nhờ hãng GoViet thường xuyên chủ động cập nhật, nhắc nhở các quy tắc an toàn, vệ sinh trong mùa dịch trên tin nhắn ứng dụng và các trang mạng xã hội, cũng như các nhóm anh em chủ động chia sẻ với nhau, nên tụi mình có thêm kiến thức, tự tin và động lực chạy tiếp. Lúc nào trong xe mình cũng có đem theo nước rửa tay khô.

Trước khi nhận đồ ăn, hàng hóa của khách là phải rửa tay. Sau khi giao cho khách lại rửa thêm lần nữa. Khẩu trang thì khỏi nói, phải đeo 100%. Dù mưu sinh nhưng mình cũng phải chủ động bảo vệ bản thân trước và tuyệt đối không trở thành nguồn lây lan cho người thân, khách hàng.”

T.M.Khương (28 tuổi – đối tác tài xế GoViet) chia sẻ thêm: “Lúc dịch mới bùng phát, thu nhập của anh em có bị ảnh hưởng chút đỉnh vì nhu cầu di chuyển của khách giảm. Ban đầu mình cũng lo lắm, nhưng anh em động viên nhau, bên hãng cũng tích cực hỗ trợ nên cũng yên tâm chạy tiếp.

Dần dần sau đó thì mình nhận đơn nhiều hơn, đa số là đặt đồ ăn hoặc giao hàng. Không chỉ vậy đợt rồi mình còn nhận được hỗ trợ gói bảo hiểm Khiên chống virus Corona và 2 cái khẩu trang vải kháng khuẩn từ GoViet nên an tâm hơn hẳn. Hãng quan tâm chu đáo làm mình thấy tự tin hơn, cảm nhận được tinh thần gắn kết, bảo vệ và chăm sóc của hãng dành cho đối tác tài xế như mình trong giai đoạn khó khăn này".

Khi nhiệt huyết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng được đền đáp

Giữa những tin tức đáng lo ngại về Covid-19, thỉnh thoảng, chúng ta vẫn bắt gặp những câu chuyện cảm động về tình người trong cảnh khó khăn. Đó chính là những ngọn lửa của sự sẻ chia, của tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Anh N.V.T Xuân (42 tuổi - đối tác tài xế GoViet) chia sẻ: “Những ngày này mới thấy rõ hơn cái nghề của mình nó có giá trị như thế nào đối với xã hội, thấy tự hào lắm. Không chỉ vì kiếm tiền, mà còn để phục vụ nhu cầu của xã hội nữa. Nhờ có đội tài xế công nghệ hỗ trợ giao hàng, nhà hàng không phải đóng cửa. Người ở yên trong nhà vẫn nhận đồ ăn, thức uống đến tận tay. Nhà nào mà có người lớn trên 60 tuổi không dám ra khỏi nhà, có tài xế công nghệ tới giao hàng là họ quý lắm. Có lần mình giao đồ ăn cho chú kia, dù cuốc xe có 15.000 đồng thôi, mà lúc nhận hàng chú “bo” thêm 20.000 nữa, còn cám ơn, hỏi thăm ân cần anh chạy xe như thế nào, có cực không có nắng không… Dù số tiền không bao nhiêu nhưng sự quan tâm của chú làm mình rất cảm động, thấy mình có thêm động lực để cố gắng chạy xe trong thời gian này.”

Anh Công cũng góp thêm một câu chuyện thú vị về tình người trong mùa dịch: “Trong túi mình lúc nào cũng đem thêm 1 số khẩu trang để “sơ cua”, không chỉ cho mình xài, mà nếu khách nào không có thì tặng. Hôm trước mình chở cô bé kia không đeo khẩu trang nên tặng cho cô ấy một cái. Lúc xuống xe, cô ấy đưa thêm 20.000, nói là cho gửi tiền khẩu trang. Mình không lấy nhưng cô cứ năn nỉ mãi, nói là tại vì không mua được khẩu trang nên không đeo, nên được tặng cô quý lắm. Chuyện này nhỏ thôi nhưng làm mình nhớ hoài, vui lắm.”

Với ý thức sẻ chia và tinh thần trách nhiệm từ cộng đồng tài xế công nghệ cũng như sự chung tay của toàn xã hội, chúng ta có thêm niềm tin về sức mạnh của tình người, sức mạnh của sự đoàn kết sẽ chiến thắng dịch bệnh. Và xã hội sẽ sớm quay lại nhịp sống bình thường vốn có trước đây.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !