Hôm 27/7, Grab cho biết tài xế trên toàn quốc có quyền huỷ chuyến xe nếu khách hàng không đeo khẩu trang. Ngược lại, hành khách cũng có thể huỷ chuyến nếu phát hiện lái xe không đeo khẩu trang. Việc này áp dụng cho cả dịch vụ vận chuyển GrabBike lẫn GrabCar.

Ứng dụng gọi xe be cũng áp dụng việc huỷ chuyến tương tự nhưng chỉ áp dụng tại Đà Nẵng.

{keywords}
Hành khách và tài xế thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Ảnh: be

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, Grab cho biết sẽ dừng hoạt động dịch vụ gọi xe 4 chỗ tại Đà Nẵng. Trước đó, nền tảng này đã dừng dịch vụ GrabRent và Grab Tuyến tại thành phố này. Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện giãn cách tại Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7.

Ngoài ra, Grab yêu cầu khai báo y tế bắt buộc (1 lần/ngày) với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, đối tác tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đối tác tài xế tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động. Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày.

Phía Now cho biết đã tái tăng cường hoạt động chương trình Giao hàng không tiếp xúc với những quy định và hướng dẫn chi tiết cụ thể được gửi tới từng khách hàng nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn trong quá trình giao nhận.

Tất cả ứng dụng gọi xe nói trên đều gửi tin nhắn đến các tài xế truyền thông về việc đeo khẩu trang, rửa tay, khai báo y tế.

Chiều 27/7, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 nhân viên y tế và 7 bệnh nhân đang điều trị tại BV Đà Nẵng.

Hải Đăng

Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Sở TT&TT triển khai áp dụng ngay các ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó có ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19.