tài xế công nghệ

tin tức về tài xế công nghệ mới nhất

Từ 15/7, tài xế công nghệ phải tuân thủ những quy định nào?
icon

Không chỉ niêm yết các thông tin trên xe, các tài xế xe công nghệ phải tuân thủ nhiều quy định khác để có thể tiếp tục chạy xe.

 
Muôn lối vào nghề tài xế công nghệ
icon
“Chỉ có những người thất nghiệp mới làm tài xế công nghệ” là những nhận định sai lầm về tài xế công nghệ. Có rất nhiều lý do “dẫn lối” người lao động đến với nghề này và đây là một nghề “sống được”, sống ổn định nhờ nghề.
Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon
Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.
Dỡ quy định giãn cách hành khách, Grab, be được chở đủ số người trên xe
icon
Taxi và xe công nghệ có thể chở đủ số hành khách khi quy định không được chở quá 50% số ghế trên xe được dỡ bỏ từ hôm nay 7/5.
Các hãng gọi xe công nghệ rục rịch mở lại dịch vụ chở khách
icon
Các ứng dụng gọi xe Grab, be bắt đầu mở lại dịch vụ chở khách ở một số địa phương sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội.
Các hãng xe công nghệ “giải cứu” tài xế mùa thấp điểm
icon
Hỗ trợ nhu yếu phẩm, tung các dịch vụ mới để duy trì doanh thu, phát các bộ bảo vệ sức khoẻ,... là các hoạt động mà các hãng xe công nghệ góp phần 'giải cứu' tài xế giai đoạn này.
Tài xế công nghệ, 'anh hùng' đời thường giữa dịch Covid!
icon
Trong thời gian cách ly xã hội, trên đường phố vắng hẳn xe và người, đa phần chỉ thấy những chiếc áo của tài xế công nghệ vụt nhanh, đảm bảo nhu cầu cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu xuyên suốt cho người dân thành phố.
Các hãng gọi xe dựng màng ngăn chặn Covid - 19, giảm nguy cơ lây nhiễm cho tài xế công nghệ
icon
Các hãng gọi xe công nghệ tại Việt Nam như GoViet, Grab, be đều tung ra các gói bảo hiểm cho tài xế. Các ứng dựng này cũng dựng các màng ngăn chống dịch hay phát khẩu trang cho các tài xế qua các máy bán hàng tự động.
Những chuyến từ thiện nghĩa tình của đội “chiến binh áo đỏ”
icon
ictnews ​​​​​​​Những tưởng đời sống tài xế công nghệ (TXCN) chủ yếu xoay quanh những giờ chạy xe mưu sinh, thỉnh thoảng giải trí với thú vui cá nhân để xả stress sau giờ làm. Nhưng hóa ra vẫn có rất nhiều TXCN đam mê làm việc có ích cho cộng đồng với những chuyến từ thiện nghĩa tình như đội TXCN Từ Tâm.
Môn thể thao sau giờ chạy xe của giới tài xế công nghệ
icon
ictnews Nghề tài xế công nghệ (TXCN) có cường độ làm việc liên tục trong tình hình giao thông phức tạp và chịu áp lực duy trì chất lượng khi phục vụ khách hàng. Vì vậy, những buổi chơi thể thao sau giờ làm việc căng thẳng là vô cùng quý giá, giúp các bác tài giải trí, duy trì thể chất và tinh thần khỏe mạnh để phục vụ khách hàng.
Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube
icon
ictnews Cứ đúng 6 giờ chiều, anh Hoàng Nghĩa Hưng (29 tuổi) lại bật app GoViet và bắt đầu những cuốc xe hàng ngày. Điều khác biệt là Hưng không chỉ là một tài xế công nghệ (TXCN) như bao người mà còn sở hữu kênh Youtube mang tên Xe ôm 24h với những clip lên tới hàng triệu view.
Lần đầu tiên tài xế ứng dụng gọi xe được cấp Giấy chứng nhận tài xế công nghệ chuyên nghiệp
icon
ictnews 126 tài xế be đã trở thành những tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp”.
be nói gì sau khi gặp các tài xế áo vàng đình công phản đối chính sách 'ăn chia'?
icon
ictnews Theo nguồn tin của ICTnews, ngày 19/11, đại diện beGroup đã có buổi gặp gỡ chính thức đại diện các tài xế beBike tại khu vực để trả lời các kiến nghị, thắc mắc của một nhóm tài xế, liên quan đến chính sách thưởng và khấu trừ thuế của ứng dụng gọi xe be.
Tài xế công nghệ xếp hàng rồng rắn đổ xăng khuyến mãi
icon
ictnews Rất nhiều tài xế công nghệ tập trung tại các cây xăng, dùng Ví MoMo đổ xăng để được hoàn một nửa tiền.
Có nên coi tài xế công nghệ là một ngành nghề chuyên nghiệp?
icon
ictnews Theo ước tính, tại Việt Nam đã có hơn 300.000 tài xế công nghệ đang phục vụ trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe khi các ứng dụng này ngày càng phổ biến. Rất nhiều trong số đó muốn nghề tài xế công nghệ được công nhận là một ngành nghề chuyên nghiệp.
Be gây khó hiểu khi nói khách mặc mát mẻ sẽ khiến lái xe mất tập trung
icon
Be cho rằng bộ cánh 'mát mẻ' hay ôm sát có thể khiến tài xế 'mất tập trung', khuyến cáo khách mặc sao cho không 'ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến đi' và 'đảm bảo sự kín đáo'.
Cùng làm tài xế công nghệ từ Grab đến Uber nhưng ai nắm được những bí kíp sau sẽ kiếm được nhiều tiền hơn người khác
icon
Clarke Bowman đã trở thành tài xế công nghệ từ hơn 1 năm trước. Hiện anh đang lái cho Uber và Lyft. Công việc này rõ ràng không giống như anh kỳ vọng và qua đó anh đã học được rất nhiều điều, kể cả về bản thân mình.
Sau 'siết thưởng', Go-Viet tiếp tục giảm đảm bảo thu nhập các cuốc xe Go-Food
icon
ictnews Theo chính sách mới của Go-Viet, chương trình đảm bảo thu nhập Go-Food cũng được thay đổi theo chiều giảm xuống. Từ 30/7, mức đảm bảo thu nhập với các chuyến Go-Food giảm xuống 30.000 đồng trong giờ cao điểm và 20.000 đồng đối với các khung giờ còn lại.
7 điều các tài xế công nghệ Grab, Uber ghét nhất ở hành khách
icon
Ăn trên xe, hay hút thuốc trên xe. Đến điểm đón muộn. Và lên xe, dù không thích nói chuyện, cũng nên chào hỏi và cảm ơn tài xế. Có lẽ, nhiều hành khách đi Grab vẫn mắc những điểm này.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123