Tài xế giao đồ ăn phải bồi thường nếu hủy đơn vì lý do đợi lâu

Grab Việt Nam sẽ áp dụng một chế tài mới mạnh tay nhằm hạn chế tình trạng hủy đơn đối với dịch vụ giao đồ ăn. Theo đó, các shipper GrabFood phải bồi thường giá trị đơn hàng nếu hủy đơn không vì lý do khách quan.

Theo một thông báo mới đây của Grab Việt Nam, hãng sẽ áp dụng chế tài mới với các shipper hủy đơn hàng GrabFood trước thời gian quy định (đối với lý do đợi món quá lâu).

Cụ thể, nếu shipper hủy đơn hàng GrabFood vì lý do chủ quan (không phải nguyên nhân từ phía nhà hàng và khách đặt) và thời hạn đơn hàng vẫn chưa kết thúc, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood (không gồm phí vận chuyển, phí nền tảng và các phụ phí).

Tài xế giao đồ ăn phải bồi thường nếu hủy đơn vì lý do đợi lâu
Grab áp dụng chế tài mạnh tay với shipper giao đồ ăn. Ảnh: Duy Vũ

Thời hạn hoàn thành đơn hàng được tính từ lúc tài xế có mặt tại nhà hàng và thao tác “tôi đang ở nhà hàng”. Số tiền phạt này được trừ thẳng vào ví điện tử của tài xế ở ứng dụng.

Quy định này được cho là sẽ giảm thiệt hại cho các nhà hàng do đơn hàng bị hủy trong thời hạn hoàn thành đơn.

Tài xế giao đồ ăn phải bồi thường nếu hủy đơn vì lý do đợi lâu
Thời gian giao hàng theo quy định của Grab

Chế tài này sẽ được Grab thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11. Thông báo tới các đối tác tài xế của mình, Grab cho biết, sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy để mang đến sự công bằng cho shipper.

Cùng với việc áp chế tài mới, kể từ ngày 5/11, Grab sẽ có khoản hỗ trợ trong trường hợp đối tác tài xế của mình bị hủy đơn do nhà hàng hoặc người dùng, với mức hỗ trợ 12.000 đồng/đơn.

Duy Vũ

Shipper nhanh hơn lính cứu hỏa cứu bé gái lơ lửng trên cửa sổ tầng 3

Shipper nhanh hơn lính cứu hỏa cứu bé gái lơ lửng trên cửa sổ tầng 3

Một người đàn ông làm nghề giao hàng đã trèo rất nhanh lên tầng 3 của tòa nhà chung cư để cứu bé gái 4 tuổi đang lơ lửng ngoài cửa sổ.

 

Đề xuất 5 trường hợp dữ liệu cá nhân được xử lý không cần chủ thể đồng ý

Tại Nghị quyết 13 thông qua hồ sơ xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chính phủ đã đồng ý quy định dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu trong 5 trường hợp cụ thể.

AI sẽ sớm suy nghĩ và hành động như con người

Theo cựu lãnh đạo Meta, AI sẽ sớm mô phỏng não của con người và cơ hội mang lại đáng giá hàng nghìn tỷ USD.

Microsoft tích hợp AI thông minh hơn cả ChatGPT vào Bing và Edge

Microsoft vừa chính thức giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge mới, hỗ trợ bởi công nghệ AI.

Startup Trung Quốc phụ thuộc vào dịch vụ đám mây Mỹ

Dịch vụ đám mây do các đại gia công nghệ Mỹ cung cấp đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty Internet Trung Quốc khi những doanh nghiệp này tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài Đại lục.

Từ Meta đến Microsoft: Cuộc chiến AI đã bắt đầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề chạy đua mới của các đại gia công nghệ toàn cầu

3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ

Netflix ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút, được làm từ công nghệ AI. Bước tiến này đe dọa việc làm của hàng nghìn nhân lực trong ngành anime.

Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?

Trong năm 2022, ông Đoàn Văn Hiểu Em và các lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động nhận mức thù lao tiền tỷ.

Chi 10 tỷ USD sa thải nhân viên, "tứ đại gia" công nghệ thu về 800 tỷ USD vốn hoá

Amazon, Meta, Alphabet và Microsoft phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD cho việc sa thải hàng loạt, thu hẹp bất động sản và cắt giảm chi tiêu khác. Đổi lại, vốn hoá các công ty tăng tổng cộng 800 tỷ USD từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Việt Nam là 1 trong 5 nước tìm kiếm nhiều nhất về “mật khẩu sử dụng một lần”

Để bảo đảm mật khẩu tài khoản đủ mạnh, nhiều người Việt lên mạng tìm hiểu về các công cụ tự tạo và lưu trữ mật khẩu.

Luxshare muốn chuyển từ sản xuất điện tử tiêu dùng sang viễn thông và xe hơi

Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Luxshare chia sẻ công ty đã đặt nhiều công sức để thúc đẩy các thị trường mới, bao gồm viễn thông và xe hơi.

Đang cập nhật dữ liệu !