Tài xế giao thức ăn tại Việt Nam sẽ đứng cách khách hàng 2-3 mét

Một hãng gọi đồ ăn lớn tại Việt Nam bắt đầu triển khai hình thức giao hàng gián tiếp, cho phép khách và nhân viên vận chuyển không phải tiếp xúc gần với nhau.

Grab hôm nay cho biết chính thức triển khai dịch vụ giao hàng giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng. Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và sẽ được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/3.

Theo đó, khi đặt dịch vụ GrabFood, khách có thêm tuỳ chọn giao món ăn trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân toà nhà, hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện.

Tài xế sẽ liên hệ với khách qua tin nhắn hay cuộc gọi trên ứng dụng, sau đó đứng cách khách hàng 2-3 mét khi giao hàng. Đối với trường hợp thanh toán tiền mặt, khách có thể đặt phong bì tiền ở địa điểm giao món ăn.

Bên cạnh việc yêu cầu đối tác tài xế giữ khoảng cách với khách, Grab cũng yêu cầu đối tác nhà hàng của họ đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn nhằm bảo đảm vệ sinh.

Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan.

Tại Việt Nam, hiện chỉ mỗi ứng dụng Grab chính thức triển khai hình thức giao hàng này.

Ông Đặng Hoàng Minh, sáng lập Foody (sở hữu ứng dụng Now), nói với ICTnews cho biết cũng đã đẩy các thông báo thông qua ứng dụng, nhằm khuyến khích tài xế và khách hàng giữ an toàn trong thời dịch bùng phát, trong đó có việc nên giữ khoảng cách khi giao/nhận hàng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang leo thang, một số nơi cũng đã áp dụng hình thức giao hàng giữ khoảng cách này.

Theo trang TNP, WhyQ - một công ty giao đồ ăn tại Singapore - đã yêu cầu tài xế giữ khoảng cách ít nhất một mét với khách hàng khi giao đồ ăn. Tài xế sẽ để món ăn ở vị trí được yêu cầu, đứng cách xa khách hàng khi khách đến lấy món.

Nói trong bài viết của TNP hôm 17/3, một tài xế làm việc cho khoảng 3 công ty giao thức ăn cho biết có nhận được yêu cầu của khách, nói đặt món ăn trước bậc thềm, hoặc treo trên cửa.

Trên tờ The Guardian, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết việc giữ khoảng cách giữa tài xế với người nhận hàng là một phương thức giúp hạn chế bệnh lây lan trong thời buổi hiện nay. Tài xế cần rửa tay diệt khuẩn sau khi giao hàng.

Ông cho biết thức ăn nóng có thể hạn chế sự lây nhiễm của virus, tuy nhiên ông không thể khẳng định việc virus có thể lây lan qua các hộp đựng thức ăn hay không.

Về phía nhân viên giao hàng, vị chuyên gia cho biết shipper có ít nguy cơ lây nhiễm trên đoạn đường từ nhà hàng đến nhà khách hàng, tuy nhiên nếu họ phải giao hàng đến các khu vực bị cách ly thì họ cũng có nguy cơ bị lây nhiễm cao hơn.

Dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới khiến nhiều quốc gia bắt buộc hoặc khuyến khích người dân ngồi tại nhà. Nhiều công ty đã cho phép nhân viên làm việc từ xa. Tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử ghi nhận sức mua tăng mạnh, do hầu hết người dân không muốn tụ tập nơi đông người như siêu thị, trung tâm mua sắm.

Bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới khởi phát từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Bệnh đã lây nhiễm ra gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó các quốc gia có người nhiễm nhiều bao gồm Trung Quốc, Iran, Ý, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Mỹ,...

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !