Smartphone Android đang "ế" toàn tập là thông tin công nghệ được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Smartphone Android đang "ế" toàn tập? 

Smartphone, Android

Có một thực tế đắng ngắt mà tất cả các hãng điện thoại trong phe Android đều không muốn thừa nhận: smartphone Android không còn được chuộng mua như ngày xưa nữa.

Vì sao nhiều quận HN bị nhiễu sóng di động? 

nhiễu sóng, di động, can nhiễu, Cục tần số

Các vụ can nhiễu đã gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ của nhà mạng, khiến cho tỷ lệ rớt cuộc gọi tăng cao bất thường, tốc độ kết nối Internet di động suy giảm bất thường, thậm chí là bị gián đoạn.

"Không có chuyện người dân không xem được truyền hình analog nữa"

tần số, tín hiệu, truyền hình, analog, Đà Nẵng,

Từ ngày 1/7/2015, thực hiện lộ trình của Đề án số hóa truyền hình mặt đất, tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam đã tiến hành tắt sóng analog đối với 3 kênh truyền hình VTV Đà Nẵng, VTV6 và DRT1. Tuy nhiên, đã có những ý kiến và dư luận tại địa phương thắc mắc xung quanh vấn đề này. VietNamNet đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT) về câu chuyện tắt sóng của Đà Nẵng.

iPhone mới sẽ không còn cổng sạc? 

iPhone

Apple được cho là đang tìm một cách thức mới cho việc sạc điện thoại iPhone có thể làm cho điện thoại này đẹp và bền hơn.

Smartphone 2 triệu đồng ra mắt muộn hơn dự kiến 

Snapdragon 210

Do vi xử lý Snapdragon 210 của Qualcomm xuất xưởng chậm hơn dự kiến nên làn sóng smartphone hỗ trợ 4G với giá bán chưa đến 100 USD (tương đương 2,1 triệu đồng) cũng sẽ đáp xuống thị trường muộn hơn.

10 smartphone đầu bảng đỉnh nhất đầu 2015

smartphone

Dù năm 2015 chỉ mới đi được một nửa chặng đường, song làng di động đã kịp chào đón khá nhiều gương mặt xuất sắc. 

Những smartphone đi đầu về cấu hình 

Galaxy Note 3, RAM, chipset

Ngành công nghiệp smartphone tiến hóa cực nhanh trong những năm qua, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Danh hiệu smartphone đầu tiên trang bị một chipset tối tân, hoặc sở hữu RAM khủng thường bị phá rất chóng vánh. 

Viber đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam 

Viber, Đông Nam Á

Văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam sẽ không còn hoạt động, và sẽ được chuyển tới trụ sở mới của Viber tại Phillipines.

Màn hình iPhone sẽ tự lành khi rơi vỡ? 

Duncan Wass

Các nhà khoa học của Anh đang nghiên cứu một loại chất liệu đặc biệt có khả năng "tự lành", cho phép màn hình smartphone tự 'điều trị' các vết rạn, nứt không quá nặng.

7 smartphone đầu bảng có thể sạc không dây

smartphone, sạc không dây

Không thể phủ nhận được lợi ích của sạc không dây đối với người dùng: không cần phải mang theo cáp sạc loằng ngoằng, không cần phải cắm bất cứ thứ gì vào điện thoại, không phải lo đánh rơi/vỡ điện thoại do vướng phải dây trong lúc sạc.... 

T.P (tổng hợp)