Theo nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), Apple đang muốn thận trọng hơn trước khi tham gia vào sân chơi màn hình gập. Ông Young dự đoán, thay vì ra mắt sản phẩm vào năm 2023 hay 2024, iPhone gập có thể sẽ ra mắt vào năm 2025.

{keywords}

Tạm gác lại tham vọng iPhone gập, Apple được cho là đang phát triển một mẫu máy tính xách tay màn hình gập lại, kích thước khoảng 20 inch. Sản phẩm có thể đến với công chúng vào năm 2026 hoặc 2027.

Ông Young cho biết, thiết bị này có tiềm năng mở ra một danh mục sản phẩm mới cho Apple. Máy hoạt động như một máy tính xách tay với bàn phím ảo kích thước đầy đủ khi gấp lại và như một màn hình khi mở ra, sử dụng với một bàn phím rời. Màn hình gập lại cho phép độ hiển thị với độ phân giải 4K hoặc cao hơn.

Liệu những thông tin trên có đáng tin?

Trước đây, ông Young đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết chính xác về kế hoạch của Apple, chẳng hạn màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro, kích thước và viền màn hình của iPad mini thế hệ thứ sáu, màn hình LED mini 14 và 16 inch của MacBook Pro với ProMotion,...

Gần đây nhất, ông đã đưa tin về chiếc iPhone 14 Pro màn hình đục lỗ và “con nhộng”, thay thế “tai thỏ” và ngày phát hành của iMac Pro mini-LED.

Tuy nhiên, những thông tin trên vẫn chỉ dừng lại mức phỏng đoán, không ai nắm rõ 100% kế hoạch của Apple ngoài họ. Để có thông tin chính xác nhất, có lẽ chúng ta vẫn phải chờ những hé lộ của Apple trong tương lai.

Thái Hoàng (Theo MacRumors)

'Tất tần tật' thông tin về iPhone màn hình gập của Apple

'Tất tần tật' thông tin về iPhone màn hình gập của Apple

Gần đây chúng ta đã nghe được rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Apple sẽ sản xuất một chiếc iPhone màn hình gập. Vậy nếu điều này xảy ra thì sản phẩm đó sẽ trông như thế nào?