tâm lý

Cập nhập tin tức tâm lý

Tại sao khi quá vui mừng, nhiều người lại trào nước mắt?

Đôi lúc, khi tràn ngập niềm vui, chúng ta lại khóc nức nở. Nước mắt thường được liên tưởng với nỗi buồn, vì vậy việc khóc khi bạn hạnh phúc có vẻ lạ.

Bài học cuộc đời: Hành trình tự chữa lành

Trong xã hội ngày càng phát triển hiện nay, tỷ lệ giới trẻ mắc các vấn đề về tâm lý ngày càng gia tăng. Vậy, làm thế nào để có thể tự chữa lành cho tâm hồn?

Lắng nghe bản thân để tránh ‘nóng trong người’ chốn công sở

Cuộc sống công sở đôi khi tồn tại sự xung khắc, công kích khiến bản thân thấy khó chịu. Để xua đi những cảm xúc tiêu cực, bạn nên lắng nghe nhu cầu và yêu thương bản thân hơn.

Căng thẳng mùa dịch: Đối phó không khó

Trong 1 năm rưỡi sống chung với Covid-19, dù làm việc từ xa hay mới trở lại công sở; căng thẳng, lo lắng dài ngày sẽ khiến bạn trở nên quá tải. Lúc này, nhận biết dấu hiệu stress và chăm sóc sức khỏe tâm lý là điều quan trọng.

Vượt qua khó khăn thời Covid với tư duy ‘thôi ngụy biện’

Covid-19 tiếp tục gây ra nhiều khó khăn, khiến tình trạng thừa nhân lực ngày càng tăng, nhiều dự án bị cắt giảm ngân sách, đình chỉ hoặc hủy bỏ. Trong tình huống này, tư duy "thôi ngụy biện" sẽ giúp mỗi người vượt qua giai đoạn đầy trở ngại.

Căng thẳng tích cực - đòn bẩy phát triển bản thân

"Stress" hay căng thẳng thường là phản ứng tâm lý tiêu cực. Tuy nhiên cũng là 1 loại căng thẳng, đôi khi eustress (căng thẳng tích cực) có thể tạo đòn bẩy để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang cố gắng quá mức chỉ để làm vừa lòng người khác

Học cách nói lời từ chối, đối mặt với những người khó chịu với mình có thể khó khăn song là điều cần thiết để bạn đạt được mục tiêu của mình.

Huyền Trang 'Mto', 27 tuổi đi 27 nước, sáng lập lớp học 'Viết chữa lành'

Tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương, Huyền Trang tự “khởi nghiệp” bằng đam mê viết lách và sở thích văn chương từ nhỏ, đến nay cô gái đã xuất bản 85 đầu sách và kiếm được thu nhập “tiền tỉ” nhờ việc viết.

‘Khẩu súng tự sát’ của danh họa Van Gogh giá hơn 4 tỉ đồng

Khẩu súng ngắn gỉ sét mà danh họa Vincent van Gogh dùng để tự sát năm 1890 đã được bán với giá 183.000USD (khoảng 4 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá tại Paris, Pháp hôm 19/3.

Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực

Những giấc mơ giúp chuẩn bị trước cho tâm lý những điều sẽ xảy tới trong cuộc sống sau này… Giấc mơ cũng phản ánh phông văn hóa của một người. Những người lớn lên với tivi đen trắng thường sẽ có giấc mơ thiên về tông màu trắng đen. 

Loài chim bạn chọn tiết lộ tính cách thực sự

 Tìm hiểu bản thân là một quá trình rất thú vị, nên chúng ta không ngừng thử từng loại bài kiểm tra tính cách.

Điều đáng sợ phía sau những đám cháy

Sau hỏa hoạn, con người mất đi người thân, tài sản, nơi cư trú. Nhưng điều đau đớn hơn là những di chứng tâm lý mà các nận nhân phải gánh chịu.

Cựu chuyên gia đàm phán bắt cóc của FBI chia sẻ 6 mẹo để thuyết phục người khác làm theo những gì bạn muốn và chúng rất dễ thực hiện

Mark Goulston đã có 2 năm làm việc ở FBI. Ông đóng vai một cảnh sát đang có ý định tự tử, cầm súng kề vào cổ và đe doạ mạng sống của chính mình. Công việc của ông nhằm thử thách các khán giả bên dưới – một căn phòng với đầy gián điệp và cảnh sát trưởng của FBI – những người sẽ phải nói chuyện để thuyết phục ông từ bỏ ý định.

Cho trẻ em làm quen với game từ sớm, lợi hay hại?

Việc những ông bố bà mẹ... chơi game cùng con cái của mình mặc dù có nhưng sẽ là hãn hữu, đặc biệt là tại Việt Nam hiện nay

Ngủ cùng cha mẹ, bé gái vẫn bị kẻ xấu giở trò đồi bại

Trong lúc ngủ cùng cha mẹ, N. (11 tuổi, Đồng Tháp) vẫn bị kẻ xấu lẻn vào nhà và đưa ra một bãi đất trống gần đó giở trò hãm hại...

Có 5 tính cách này, bạn sẽ hạnh phúc

Một nghiên cứu mới của các nhà tâm lý học chỉ ra rằng có 5 tính cách sau đây, bạn sẽ là người hạnh phúc.

"Chuyện ấy" bao nhiêu lần mỗi tuần là chuẩn?

Các nhà tâm lý luôn cho rằng sex đóng góp một phần tư trong ổ bánh hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để biết một cặp đôi hạnh phúc nhất sẽ làm “chuyện ấy” bao nhiêu lần trong tuần.

Bố mẹ chồng âm thầm đến nhà nhân tình đánh ghen hộ con dâu

Lúc này, Hà mới thấu được bố mẹ chồng tuyệt vời đến thế nào. Hà hiểu ra, cũng bởi có ông bà mà tổ ấm của vợ chồng Hà mới vững chắc suốt năm tháng qua.

Vì sao con người hành động bất duy lý?

Vì sao hành động của chúng ta dễ bị dẫn dắt bởi các lý do bất kể là hợp lý hay phi lý? Câu trả lời nằm ở sức mạnh của từ “bởi vì”.

Điểm khác biệt đầu tiên bạn thấy sẽ nói lên tích cách của bạn

Không cần chỉ ra tất cả các điểm khác biệt, hãy nói ra điểm đầu tiên bạn thấy.