Tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa để ứng phó với đại dịch

Để sống chung lâu dài với dịch Covid-19, các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa.

Giám đốc điều hành (CEO) công ty kiểm toán Deloitte của Mỹ, Joe Ucuzoglu, nhận định rằng, hiện vẫn tồn tại bất đồng giữa mong muốn đưa nhân viên trở lại hình thức làm việc trực tiếp của một số nhà lãnh đạo và mong muốn của nhiều người lao động trong việc duy trì cơ chế làm việc linh hoạt. Tuy nhiên, cần xem xét tới “hybrid work”, mô hình kết hợp làm việc từ xa và đến văn phòng.

CEO của Deloitte cho biết, mặc dù có những thời điểm một số công việc đòi hỏi phải làm việc cùng đồng nghiệp và khách hàng, nhưng cũng có những công việc mà mọi người vẫn có thể đạt hiệu quả khi làm từ xa. Có rất nhiều cơ hội duy trì chế độ làm việc linh hoạt, các doanh nghiệp mới đang ở giai đoạn đầu tiên để thích nghi với mô hình này.

{keywords}
Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ để tổ chức làm việc từ xa. (Ảnh minh họa: Internet)

Còn theo ông Nguyễn Thế Hùng, CEO công ty cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES), hãy nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, tận dụng tối đa công nghệ để tổ chức làm việc từ xa, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các công cụ kỹ thuật số đã trở nên quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình dịch bệnh. Bởi mặc dù dịch bệnh đang diễn ra, song thực chất nhu cầu của các doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều mảng không những không biến mất mà còn gia tăng. Ví dụ như nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý và chuyển đổi số, nhu cầu được mua sắm và giao dịch an toàn, nhu cầu sức khỏe và làm đẹp tại nhà, nhu cầu giải phóng doanh nghiệp khỏi cách thức làm việc truyền thống…

Để biết doanh nghiệp mình đã sử dụng hết các công cụ để sẵn sàng không bị phụ thuộc vào việc phải làm offline hay chưa, cần trả lời các câu hỏi: doanh nghiệp đã tận dụng được việc chuyển sang dùng hóa đơn điện tử hay chưa? Đã  ký hợp đồng điện tử với khách hàng thay cho hợp đồng giấy chưa? Đã sử dụng các công cụ quản lý và điều hành chuyên nghiệp chưa? Hay đã sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc kinh doanh như CRM hay chưa?...

Quan trọng hơn cả, các phần mềm ứng dụng trên đã mang lại hiệu quả trong công việc hoặc đáp ứng nhu cầu thích nghi của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hay chưa?

Trả lời được những câu hỏi này, mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra những phương thức phù hợp để tiến hành chuyển đổi số cũng như thích ứng với mô hình làm việc từ xa khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Đông Phong

Tập huấn về 4 công cụ giúp kinh doanh và làm việc từ xa bình thường trong mùa dịch

Tập huấn về 4 công cụ giúp kinh doanh và làm việc từ xa bình thường trong mùa dịch

CMC Telecom cung cấp các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả trong mùa dịch bao gồm: Tổng đài ảo, C-Contract, Google Workspace, CRM… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng và hồi phục mạnh mẽ trong giai đoạn "bình thường mới".

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Từ 0h ngày 2/12, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website OnlineFriday.vn để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi của các đơn vị tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022.

Đà Nẵng lần thứ ba được vinh danh thành phố thông minh xuất sắc Việt Nam

Không chỉ giành giải ở các lĩnh vực giao thông và logistics thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng thông minh phục vụ công dân và doanh nghiệp, Đà Nẵng còn được vinh danh thành phố thông minh xuất sắc Việt Nam năm 2022.

Phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam chưa đi vào chiều sâu

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, các địa phương vẫn đang chủ yếu tập trung vào việc phát triển và cung cấp các dịch vụ, tiện ích đô thị thông minh gắn với các dịch vụ của chính quyền điện tử, chính quyền số.

Trải nghiệm thú vị với khách sạn thông minh ở Las Vegas Icon

PV VietNamNet trải nghiệm căn phòng khách sạn thông minh tại Las Vegas, và thay đổi cách nhìn về xu hướng nhà thông minh.

Tỷ lệ lượt khám chữa bệnh có tra cứu Căn cước công dân gắn chíp mới đạt 4,36%

Đến nay, khoảng 92% cơ sở y tế đã triển khai việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp điện tử, song tỷ lệ lượt khám chữa bệnh có tra cứu bằng Căn cước công dân chỉ đạt khoảng 4,36%.

Dạy nhân viên chuyển đổi số để không ném tiền qua cửa sổ

Doanh nghiệp, nhân viên thiếu kiến thức công nghệ có thể khiến các khoản đầu tư về chuyển đổi số trở nên lãng phí.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Đa số cổng thông tin điện tử cấp tỉnh chưa thể “giữ chân” người dùng

Khảo sát của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) chỉ ra rằng, 80% các cổng thông tin điện tử cấp tỉnh chỉ “giữ chân” người dùng được 2,79 phút; bình quân 62,42% người dùng rời đi ngay sau khi vừa truy cập.

Nờ Ô Nô thiệt hại gì, mất bao nhiêu khi bị khóa tài khoản TikTok?

Không chỉ bị mất hình ảnh, uy tín, Nờ Ô Nô còn bị thiệt hại nặng nề về kinh tế sau khi bị khóa tài khoản TikTok do có những lời lẽ xúc phạm người nghèo.

Ưu đãi phí dịch vụ thanh toán cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Ngân hàng Nhà nước vừa được giao chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Đang cập nhật dữ liệu !