Ông Tiền Quốc Hào gia nhập Toyota Canada vào năm 1999. Kể từ đó, ông đã đảm nhiệm một số vị trí điều hành quan trọng về Bán hàng và Marketing cho Toyota và Lexus tại một số khu vực như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Ngoài hai vị trí nêu trên, ông Hào sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch của Công ty kỹ thuật và sản xuất Toyota Daihatsu, đồng thời tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Công ty tài chính Toyota tại khu vực châu Á và Phó Giám đốc điều hành Khối kinh doanh tài chính của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

{keywords}
Tân Tổng giám đốc Toyota châu Á - TBD 

Theo thông tin từ Tập đoàn, ông Tiền Quốc Hào sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu của Toyota tại châu Á từ một công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển, với mục tiêu đạt được các kế hoạch kinh doanh đầy thách thức tại thị trường châu Á, bao gồm việc ra mắt nhiều phương tiện điện khí hóa, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon cùng với chuỗi giá trị gia tăng. Cùng với đó là việc bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra sáng kiến mới về di chuyển thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đối tác trong khu vực.

Ở vị trí mới, ông Tiền Quốc Hào chia sẻ: "Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng những biện pháp công nghệ khác nhau, bao gồm các dòng phương tiện điện khí hóa phổ biến, dễ tiếp cận nhất cùng với nhiều giải pháp di chuyển mới. Tuân theo tầm nhìn của ông Akio Toyoda – Giám đốc Điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến “sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” và khẳng định sẽ luôn ủng hộ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và giữ lời hứa 'không để ai ở lại phía sau'”. 

Phúc Vinh (Theo Toyota)