- Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ TT&TT với Bộ Công an (Tổng Cục V) đã được Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân ký kết sáng nay, 26/2.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (phải) và Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân tại lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ. Ảnh: Lê Văn.

Tham dự lễ ký còn có Trung tướng Đặng Xuân Loan, Tổng Cục trưởng Tổng Cục V, Bộ Công an cùng đại diện các đơn vị của Bộ TT&TT cũng như Tổng cục V, Bộ Công an.

Thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm tăng cường phối hợp hoạt động giữa các đơn vị chức năng giữa hai Bộ trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, tình hình an ninh khu vực và trên thế giới ngày càng phức tạp, đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước đã lợi dụng tối đa các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để đẩy mạnh các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Trong bối cảnh đó, việc phối hợp hoạt động giữa Bộ TT&TT và Bộ Công an là hết sức cần thiết để hai bên có thể tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp hoạt động nhằm phục vụ nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của hai Bộ.

Thứ trưởng Tuấn khẳng định, trong thời gian qua, hoạt động hợp tác giữa hai Bộ đã triển khai trên hầu khắp các lĩnh vực công tác và đạt được hiệu quả cao, song nội dung hợp tác vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu thực tiễn. Chính vì vậy, trong điều kiện hiện nay, thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ sẽ đẩy mạn hơn nữa sự phối hợp hoạt động giữa hai bộ, đáp ứng yêu cầu phương hướng nhiệm vụ của 2 Bộ, đảm bảo an ninh quốc gia, tăng cường thông tin đối ngoại.

Để triển khai có hiệu quả và thiết thực thỏa thuận đã ký kết, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn lãnh đạo Bộ Công an giúp đỡ, chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc các điều khoản thỏa thuận đã ký kết. Đồng thời, hai bộ sẽ thường xuyên tiến hành công tác tổng kết việc thực hiện thỏa thuận, từ đó bổ sung, hoàn thiện thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ vì lợi ích chung, đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu.

"Trên tinh thần đó, hy vọng rằng sự hợp tác giữa hai Bộ sẽ luôn được duy trì, phát huy và có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, góp phần vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

L.V