Yamaha Grande 2022 là 1 trong 3 sản phẩm vừa được Yamaha ra mắt tại thị trường Việt Nam. Phiên bản xe tay ga mới thay đổi khá nhiều trang bị và giá bán cũng tăng lên so với đời cũ.

Mẫu xe giữ ngôn ngữ thiết kế của dòng xe với những đường cong uyển chuyển chạy dọc thân xe. Cụm đèn chính thiết kế hình kim cương cùng dải đèn LED nổi bật ở phần đầu xe.

Yên xe mới được vuốt gọn giúp người ngồi lái thoải mái hơn. Góc yên sau điều chỉnh cho cao hơn, kết hợp cùng tay nắm sau xe cho tư thế người ngồi sau thoải mái và vững vàng.

{keywords}
Yamaha Grande mới có thể kết nối với điện thoại di động

Phiên bản Yamaha Grande 2022 sử dụng động cơ Blue Core Hybrid 125 phân khối giúp phiên bản này giúp mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn so với bản cũ. Hãng xe cho biết Grande 2022 tiêu thụ 1.66 lít/100km.

Ngoài việc tối ưu động cơ, Grande 2022 sẽ tích hợp Y-Connect - ứng dụng trên điện thoại thông minh được Yamaha phát triển tại thị trường Việt Nam. Theo đó, ứng dụng Y-connect có thể báo cuộc gọi, e-mail và tin nhắn; khuyến nghị bảo dưỡng, thay dầu; tiêu thụ nhiên liệu; vị trí đỗ xe; hiển thị các dữ liệu và theo dõi hành trình.

Tính năng theo dõi hành trình giúp người dùng dễ dàng ghi lại nhật ký lái xe, biết được quãng đường mình đã đi, tìm kiếm quãng đường thông qua từ khóa, chia sẻ quãng đường với bạn bè. Người dùng còn có thể chia sẻ hình ảnh chụp trên đường đi lên các nền tảng mạng xã hội.

Yamaha Grande 2022 được phân phối với 3 phiên bản với có giá khởi điểm 45,9 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. Trong khi các bản Cao cấp và Giới hạn có giá lần lượt 50,3 triệu đồng và 51 triệu đồng. Như vậy, so với đời cũ, giá bán của Grande tăng cao nhất 1,2 triệu đồng và cũng đắt hơn so với đối thủ trực tiếp Honda Lead nếu tính về giá bán đề xuất.

Đầu tháng 10, Grande sẽ được giao đến tay khách hàng, trong bối cảnh thị trường xe tay ga Việt Nam trong các tháng cuối năm chưa thể khắc phục được sự khan hiếm nguồn cung.

Phúc Vinh

Vì sao phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường không còn hấp dẫn?

Vì sao phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường không còn hấp dẫn?

3 mẫu xe cỡ nhỏ gồm Honda Brio, Toyota Wigo và VinFast Fadil dừng bán từ đầu năm. Phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường chỉ còn vài cái tên, doanh số bán cũng không hấp dẫn.