Kể từ khi thông tin về dịch viêm phổi do virus Corona bùng phát tại Trung Quốc và bắt đầu có người Việt Nam nhiễm bệnh, công ty chị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) đã dừng toàn bộ hoạt động chấm công bằng máy chấm công vân tay truyền thống.

“Tôi vẫn đi làm đầy đủ. Dĩ nhiên là có một vài hôm cũng đến muộn hơn bình thường, Nhưng rất may không bị trừ lương như trước đây”, chị Huyền tiết lộ. “Nói thật, công ty có đến vài trăm nhân viên, giờ lại không chấm công bằng máy nên làm sao theo dõi hết được”.

Nhiều doanh nghiệp đã tạm dừng chấm công vân tay, thậm chí cho nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế lây nhiễm dịch Corona.

Tương tự công ty chị Huyền, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tạm dừng hình thức chấm công vân tay như một một biện pháp để phòng chống dịch. Một số doanh nghiệp, thậm chí còn cho nhân viên làm việc tại nhà, không cần đến văn phòng nếu không có sự vụ gì đột xuất.

Dĩ nhiên những biện pháp nêu trên sẽ giúp nhân viên bảo vệ sức khỏe đặc biệt trong bối cảnh virus Corona có thể lây nhiễm qua các bề mặt đồ vật có nhiều người cùng tiếp xúc. Tuy nhiên từ góc độ chủ doanh nghiệp việc cân bằng giữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh và hiệu quả công việc là một câu hỏi khó trả lời?

Để góp phần giải đáp những câu hỏi trên, hạn chế tác động từ đại dịch Corona, mới đây, FastWork startup công nghệ Việt, đơn vị cung cấp nền tảng SaaS quản trị và điều hành doanh nghiệp, đã tuyên bố sẽ tặng miễn phí phần mềm chấm công di động online cho những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng. Đặc biệt hơn, phần mềm này sẽ được FastWork miễn phí trọn đời chứ không chỉ giới hạn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Giám đốc FastWork miền  Bắc cho biết: “Giải pháp chấm công online đã được chúng tôi xây dựng và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019. Tại thời điểm cả nước đang gắng sức chống dịch Corona, tôi quyết định tặng miễn phí sử dụng phần mềm chấm công online bằng di động cho những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng như một cách để FastWork cùng chung tay chống lại đại dịch Corona”.

“FastWork tặng miễn phí sử dụng phần mềm chấm công online bằng di động góp phần chung tay chống lại đại dịch Corona” - bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

Theo đại diện FastWork, phần mềm chấm công di động hoạt động trên nguyên lý khá đơn giản. Sau khi đến văn phòng, nhân viên chỉ cần tiến hành check-in (chấm công) bằng cách chụp ảnh cá nhân (selfie) để báo cáo địa điểm, thời gian vào ca làm việc. Ngay lập tức, dữ liệu sẽ được gửi đến phía nhà quản lý theo thời gian thực. Từ đó, lãnh đạo có thể kiểm soát tình hình nhân sự có mặt/vắng mặt, địa điểm và thời gian làm việc của nhân viên mọi lúc, mọi nơi mà không cần trực tiếp đến văn phòng. Công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ tự động xác thực định danh nhân viên, địa điểm chấm công được xác thực thông qua vị trí GPS hoặc địa chỉ mạng Wifi.

Về phía nhân viên, mỗi người cũng có thể chủ động theo dõi thông tin ngày công, quỹ phép, tình trạng phê duyệt các đơn từ (nghỉ phép, đi trễ, làm thêm, công tác,...) ngay trên di động của mình. Các thông số về ngày công thực tế, tình trạng sử dụng quỹ phép, số thời gian đi muộn, về sớm, làm thêm, công tác,…đều được phần mềm ghi lại đầy đủ và chi tiết.

Trong trường hợp cần báo cáo cấp trên để đi muộn, về sớm, làm thêm, công tác,… nhân viên có thể sử dụng mẫu đơn điện tử có sẵn trên di động và gửi tới người xét duyệt, thay vì phải báo cáo qua biểu mẫu văn bản truyền thống, hay gọi điện trực tiếp, hay thông báo qua Zalo, Skype… như trước đây.

Nắm bắt nhanh bức tranh toàn cảnh trong doanh nghiệp từ nhân sự đến công việc… trên smartphone với FastWork.

Ngoài giải pháp chấm công online bằng di động, phần mềm FastWork còn cung cấp các giải pháp số hóa tổng thể các nghiệp vụ của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả: Quản lý công việc; Quản lý dự án; Quản lý quan hệ khách hàng (CRM); Quản lý nhân sự (HRM); Quản lý bán hàng; Quản lý đo lường hiệu suất công việc bằng KPI;...

Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc FastWork miền Bắc - bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết thêm: “Trong tháng 2 này, FastWork sẽ ra mắt phân hệ Quản lý bán hàng - giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả và tiếp tục bổ sung các phân hệ nghiệp vụ khác trong năm nay, nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một nền tảng SaaS quản trị và điều hành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam”.