- Toàn bộ tư liệu khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được Bộ TT&TT tặng  cho tỉnh Tuyên Quang để tuyên truyền tới người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng tư liệu cho tỉnh Tuyên Quang

Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. 

Các tư liệu cho thấy, nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ XHCN ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, mặc dù tỉnh Tuyên Quang là địa phương không có biển, nhưng tỉnh luôn chú trọng tới công tác thông tin tuyên truyền về biển đảo, giáo dục truyền thống cách mạng cho các cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm bằng những hành động, việc làm cụ thể, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Triển lãm sẽ diễn ra từ hôm nay đến ngày 30/9 tại Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang.

Bất ngờ thêm tư liệu chủ quyền nhờ facebook

Bất ngờ thêm tư liệu chủ quyền nhờ facebook

Cách đây khoảng 3 tháng, trên facebook của TS Trần Đức Anh Sơn bỗng nhiên có một tin nhắn liên quan đến Hoàng Sa.   

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa về với Vùng 3 Hải quân

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa về với Vùng 3 Hải quân

Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tư liệu chủ quyền 'vượt biển' tới Bạch Long Vĩ

Tư liệu chủ quyền 'vượt biển' tới Bạch Long Vĩ

Các tư liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã tới huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hương Quỳnh