Trong đợt cao điểm của đại dịch Covid-19 và sau chỉ thị giãn cách xã hội 15 ngày của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên điều đó không ngăn cản trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp lớn. Trước những khó khăn, thiếu thốn của các cơ sở y tế, đặc biệt là nhu cầu về trang thiết bị y tế cũng như chăm sóc sức khỏe cho y bác sĩ và đội ngũ cán bộ, CMC đã vận động cán bộ nhân viên quyên góp “Mỗi người một ngày lương” để ủng hộ cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Sau 2 tuần phát động, tổng số tiền quyên góp từ 3000 cán bộ nhân viên và quỹ của tập đoàn đã đạt 3 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 13 – 14/4/2020, đại diện CMC đã thay mặt 3000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Công nghệ CMC đến trao tặng các gói ủng hộ tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, Cần Giờ (Tp.HCM), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Các đại diện của Tập đoàn CMC đã gửi tặng mỗi bệnh viện số tiền ủng hộ trị giá 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Tiến sỹ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết: “Là một trong những đơn vị tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, Bệnh viện Nhiệt đới TW trân trọng cảm ơn sự động viên, chung tay chia sẻ tình cảm và hỗ trợ vật chất của 3000 cán bộ nhân viên Tập đoàn công nghệ CMC cho bệnh viện. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn, đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện để chiến thắng cuộc chiến chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Bác sỹ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Tp.HCM chia sẻ:”Nguồn hỗ trợ của quý Tập đoàn Công nghệ CMC chính là nguồn cổ vũ quỹ báu cho các “chiến sĩ áo trắng” đang vất vả nơi tuyến đầu chống lại bệnh dịch. Cùng với CMC, chúng tôi rất hi vọng vào sự đoàn kết, đồng lòng góp sức để tạo nên một khối sức mạnh to lớn để chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Là một đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu của Trung ương, bệnh viện Bạch Mai cũng đã phải trải qua 2 tuần lễ cách li do có người nhiễm virus Sars Cov2. Giáo sư tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc bệnh viện bày tỏ cảm xúc khi nhận được món quà ủng hộ từ 3000 cán bộ nhân viên CMC: "Bệnh viện Bạch Mai đã vượt qua được thời khắc khó khăn của đại dịch Covid19. Chúng tôi xác định, bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ quan trọng cùng với hệ thống y tế từ Trung ương tới địa phương làm sao giữ, bảo vệ nhân dân khỏe mạnh, không bị nhiễm virus Sars Cov2 cũng là cách để cùng cả nước chống dịch Covid 19 hiệu quả.”

Tổng số tiền 3 tỷ đồng mà Tập đoàn CMC trao tặng cho 3 bệnh viện sẽ được sử dụng để mua các thiết bị y tế cần thiết, hỗ trợ y bác sĩ và bệnh nhân Covid trong suốt quá trình điều trị. Bằng hành động này, CMC mong muốn có thể hỗ trợ một phần giúp các y, bác sĩ đang vất vả ở tuyến đầu chống lại dịch bệnh.

Trước đó, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cũng đã gửi tâm thư tới 3000 cán bộ nhân viên để khích lệ tinh thần chống lại đại dịch: "Tôi muốn chúng ta hãy đoàn kết 3000 người như một. Bằng các sáng kiến sáng tạo, bằng trí tuệ và tài năng, với quyết tâm sát cánh cùng công ty, tôi tin là CMC của chúng ta sẽ vượt qua cơn bão này. Tôi muốn kêu gọi toàn thể anh em CMC trước hết, chúng ta cần bình tĩnh với tinh thần thận trọng nhưng không sợ hãi, với tinh thần chủ động sáng tạo biến nguy thành cơ, tìm kiếm các cơ hội mới, cách làm mới, cải tiến sáng tạo để có thể tạo ra những sản phẩm dịch vụ hữu ích, góp phần giúp đất nước, khách hàng chiến thắng được đại dịch, tiết kiệm được chi phí, nâng cao được năng suất lao động để cùng vượt qua khó khăn”.