tập đoàn công nghệ

Cập nhập tin tức tập đoàn công nghệ

Thủ tướng: Cần thu hút và giữ chân các tập đoàn công nghệ lớn thế giới

Đây là một trong những yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đưa ra trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2024, tổ chức vào sáng 2/3.

CMC tăng 29% lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

Tập đoàn Công nghệ CMC công bố kết quả 6 tháng đầu năm tài chính 2022 tăng trưởng ấn tượng: doanh thu thuần đạt 3.887 tỷ đồng, vượt 35% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 256 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.

Tập đoàn Naver Hàn Quốc kỳ vọng thu hút nhân tài IT Việt chất lượng cao

Ông Choi Woongse, Giám đốc Trung tâm Lập trình Naver Vietnam, thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc - Naver cho biết, trung tâm có kế hoạch triển khai hợp tác sâu rộng tại Việt Nam và kỳ vọng thu hút nhiều nhân tài công nghệ đất Việt.

Ngày 8/3, điểm danh những "bóng hồng" quyền lực trong giới công nghệ

Công nghệ được xem là một lĩnh vực khô khan và chỉ phù hợp cho phái mạnh, tuy nhiên, thực tế đã cho thấy không ít "bóng hồng" vẫn vươn cao và nắm giữ nhiều quyền lực tại các tập đoàn công nghệ.

HCL Technologies khởi động hướng nghiệp cho HS vừa tốt nghiệp THPT

HCL Technologies (HCL) - công ty công nghệ toàn cầu vừa khởi động chương trình hướng nghiệp sớm TechBee tại Việt Nam, với kế hoạch thu hút 2.600 ứng viên trong vòng 5 năm tới.

Đến lượt Hàn Quốc giáng đòn lên các gã khổng lồ công nghệ

Các tập đoàn công nghệ lớn tại Hàn Quốc từng được ca ngợi là biểu tượng của sự phát triển và đổi mới. Nhưng giờ, chúng bị xem là "biểu tượng của lòng tham".

VinaPhone sẽ là hạ tầng kết nối quan trọng của hạ tầng số quốc gia

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch VNPT cho biết, VNPT xác định cho mình sứ mạng trở thành Tập đoàn công nghệ dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia và VinaPhone sẽ là hạ tầng kết nối quan trọng bậc nhất của hạ tầng số quốc gia.

HCL Technologies bổ nhiệm giám đốc ở Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan

HCL Technologies (HCL) - công ty công nghệ toàn cầu vừa bổ nhiệm các vị trí Giám đốc Kinh doanh quốc gia, nhằm đẩy mạnh hoạt động tại thị trường châu Á.

Kỳ tích sông Hàn: Khởi điểm khó tin của những chaebol 30 năm trước

Những chiếc tivi, máy vi tính, điện thoại di động, xe hơi Hàn Quốc đi khắp thế giới. Những kỳ lân công nghệ 30 năm trước đã trở thành nền tảng, đòn bẩy thúc đẩy kinh tế Hàn Quốc.

‘Ông lớn’ công nghệ Ấn Độ gia nhập thị trường Việt Nam

Ngày 10/12/2020, HCL Technologies Ltd (HCL) - “ông lớn” công nghệ trên thế giới, công bố đầu tư vào thị trường Việt Nam. HCL đặt mục tiêu thúc đẩy việc làm, hỗ trợ nguồn lực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

‘Vượt bão’ Covid-19, doanh nghiệp công nghệ đẩy nhanh chuyển đổi số

Sớm phát triển và cung cấp các ứng dụng, dịch vụ số, tham gia xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng các cở sở dữ liệu công dân, dữ liệu tài nguyên quốc gia, Viettel cho thấy vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Viettel sẽ xây dựng tổ hợp công nghiệp công nghệ cao ở Hoà Lạc

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel vừa ký hợp tác chiến lược với Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Tập đoàn này sẽ khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất công nghiệp công nghệ cao vào quý 1/2020.      

Các 'đại gia' công nghệ của Mỹ quan ngại về một dự luật của Nhật Bản

Dự luật của chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ buộc các tập đoàn lớn như Google LLC, Apple Inc., Facebook Inc. phải công khai các điều khoản hợp đồng và giải thích lý do khi từ chối các thỏa thuận.