Đại diện lãnh đạo TIBCO Software và Đại học Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hôm nay, ngày 7/1, tại Hà Nội, TIBCO Software Inc., tập đoàn chuyên về tích hợp, quản lý giao diện lập trình ứng dụng và phân tích dữ liệu đã công bố dự án hợp tác với Học viện Ngân hàng, một trong những trường đại học chú trọng về việc nâng cao kiến thức và kỹ năng phân tích dữ liệu cho sinh viên tại Việt Nam.

Theo đó, TIBCO sẽ trang bị cho phòng lab tại Học viện Ngân hàng các phần mềm hiện đại trong lĩnh vực phân tích dữ liệu để giúp sinh viên của trường có cơ hội được trải nghiệm các công cụ phân tích và hệ thống thông minh ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng.

Được biết, TIBCO đã và đang làm việc với rất nhiều trường đại học khắp châu Á để trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng trong lĩnh vực phân tích dữ liệu. Tại Việt Nam, hồi đầu tháng 11/2019, TIBCO cũng đã công bố hợp tác với Đại học Hà Nội để mở một phòng lab phân tích dữ liệu.

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết với TIBCO, bên cạnh các nội dung lý thuyết được học trên lớp, sinh viên Học viện Ngân hàng sẽ được thực hành các kỹ năng nền tảng cần thiết trong lĩnh vực phân tích và quản trị dữ liệu - những kỹ năng được xem là tối quan trọng trong thời đại chuyển đổi số và công nghiệp hóa mang tầm quốc gia như hiện nay, bên cạnh các kỹ năng về điện toán đám mây hay trí tuệ nhân tạo.

Ông Erich Gerber, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương của TIBCO cho biết, ngành ngân hàng ở Việt Nam đang chuyển mình nhanh chóng. Các tổ chức ngân hàng đều nhận ra mình cần phải số hóa để phục vụ được ngày càng nhiều những khách hàng trẻ tuổi của thời đại “smartphone”.

“Việc hợp tác với các tổ chức giáo dục như Học viện Ngân hàng là thiết yếu nhằm thúc đẩy phát triển chuyên môn và phát huy các giải pháp sáng tạo thông qua việc cung cấp các khóa học phù hợp cho sinh viên. Việc trang bị các giải pháp phân tích dữ liệu như TIBCO Spotfire sẽ đem lại cho các sinh viên lợi thế vượt trội trong nền kinh tế số thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi tin rằng dự án này sẽ là bệ phóng cho các dự án hợp tác khác trong tương lai”, ông Erich Gerber nói.

TIBCO và Đại học Ngân hàng đều hướng đến việc cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành các nội dung lý thuyết bằng cách sử dụng các công cụ chọn lọc của TIBCO để đào sâu kiến thức về phân tích dữ liệu nâng cao.

TIBCO và Đại học Ngân hàng đều hướng đến việc cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành các nội dung lý thuyết bằng cách sử dụng các công cụ chọn lọc của TIBCO để đào sâu kiến thức về phân tích dữ liệu nâng cao.

Phòng lab phân tích dữ liệu được kỳ vọng sẽ phần nào giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực dữ liệu. Khi được làm việc với các giải pháp của TIBCO đặc biệt là TIBCO Spotfire, các sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu đổi mới liên tục về các giải pháp ứng dụng mới trong ngành.

Ngoài ra, phòng lab sẽ tập trung nghiên cứu các công nghệ sát với thực tế, cung cấp cho sinh viên cái nhìn trực quan về cách các ngành công nghiệp tận dụng dữ liệu trong thời gian thực, nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt có tác động tích cực đến tổ chức.

Tiến sĩ Phan Thanh Đức, Chủ nhiệm Khoa Hệ thống thông tin quản lý – Học viện Ngân hàng cho biết, thông qua hợp tác này, Học viện Ngân hàng đặt mục tiêu khoảng 200 sinh viên mỗi năm sẽ được đào tạo tại phòng lab phân tích dữ liệu do TIBCO tài trợ với nhiều môn học khác nhau, ví dụ như Hệ hỗ trợ ra quyết định, Kinh doanh thông minh hay Khai phá dữ liệu.

Cả hai bên đều hướng đến việc cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành các nội dung lý thuyết bằng cách sử dụng các công cụ chọn lọc của TIBCO để đào sâu kiến thức về phân tích dữ liệu nâng cao. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội được học hỏi thông qua các bài chia sẻ của các khách mời, các chuyên gia, cũng như qua các hội thảo, tọa đàm trong ngành.