Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.

Đã sắp 20 năm kể từ chuyến du lịch vào không gian đầu tiên của loài người, Richard Branson sẽ tái khởi động lại cuộc trốn chạy khỏi Trái đất trên con tàu của mình vào 11/7. Sau đó 9 ngày, Jeff Bezos cùng với em trai cũng lên tàu ra ngoài không gian thăm thú. 

Ở tuổi 70, Richard Branson dự kiến lên con tàu VSS Unity trên bãi phóng ở sa mạc New Mexico và bay đến độ cao hơn 80km so với mực nước biển. 

{keywords}
Tàu New Shepard của Jeff Bezos được thiết kế giống trong phim khoa học viễn tưởng hơn...

Dù chưa có giấy phép du lịch, Virgin Galactic của Branson đã được bật đèn xanh trong việc chở người du hành vào không gian, bắt đầu bằng chuyến bay thử của chính tỷ phú này.

Dù vậy, chuyến bay trước của Branson vẫn là khá mạo hiểm, bởi công ty của ông mới chỉ có chuyến bay thử thành công vào tháng 5 sau hai năm trì hoãn kế hoạch bay thử. Trước đấy, dự án đã bị đình chỉ sau tai nạn năm 2014 khiến một phi công tử nạn.

{keywords}
... trong khi VSS Unity và VSS Eve của Richard Branson hầm hố như một tàu chiến.

Tuy vậy, nhiều người vẫn rất mong chờ ngày được bay vào không gian dù Branson tuyên bố rằng, giá vé có thể không rẻ hơn 250.000 USD/người. Hiện đã có hơn 600 người thanh toán trung bình 130.000 USD và hơn 1.000 người khác đặt cọc 1.000 USD khi hãng mở đặt vé vào cuối năm ngoái.

Điểm nhỉnh hơn ở đây là New Shepard của Jeff Bezos được thiết kế để thoát ra ngoài an toàn khi có tai nạn xảy ra, một quy trình đã thử nghiệm thành công khi chuyến bay không người lái gặp tai nạn. VSS Unity của Branson không có cơ chế chạy thoát như vậy.  

Tất nhiên, người ta sẽ biết kết quả ngay sau chuyến phiêu lưu của Branson vào không gian hôm 11/7 tới đây. 

Phương Nguyễn (theo FT.com)

Chốt giá 28 triệu USD cho tấm vé ‘lên trời’ cùng Jeff Bezos

Chốt giá 28 triệu USD cho tấm vé ‘lên trời’ cùng Jeff Bezos

Để tham gia vào chuyến bay 11 phút lên vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, một người đã bỏ ra 28 triệu USD.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !