taxi truyền thống

tin tức về taxi truyền thống mới nhất

Grab Việt Nam: "Chúng tôi đã có giấy phép kinh doanh phù hợp"
icon

Grab Việt Nam cho biết “Đã đạt được giấy phép kinh doanh phù hợp với loại hình dịch vụ đã đăng ký”, khi phản hồi thông tin cáo buộc về những sai phạm trong hoạt động.

 
'Xe công nghệ muốn công bằng hãy đóng phí nhượng quyền ở sân bay'
icon
'Xe công nghệ muốn có vị trí như taxi truyền thống phải ký hợp đồng nhượng quyền. Không thể không nộp phí nhưng lại muốn bình đẳng được', lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon
Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.
Thêm ứng dụng gọi xe Việt ra mắt thị trường
icon
Một ứng dụng gọi xe 'Make in Vietnam' mang tên viApp vừa ra mắt thị trường và tung ra nhiều chiêu để cạnh tranh với Gojek, Grab.
Chính thức ban hành Nghị định mới 'quản' taxi công nghệ và taxi truyền thống
icon
ictnews Từ 1/4/2020, các xe taxi được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ 'TAXI' cố định trên nóc xe hoặc niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe. Quy định này được thực hiện với cả taxi công nghệ (Grab, be, FastGo,..) và taxi truyền thống.
CEO KAVE Group: “KAVE - dịch vụ đặt xe, book vé ra đời để giải quyết nỗi đau của người tiêu dùng”
icon
ictnews Ông Phan Hoàng Ninh, CEO KAVE Group chia sẻ, có hàng trăm hãng xe từ taxi truyền thống, taxi công nghệ, cho đến xe dịch vụ tư nhân để đưa đón khách tới sân bay, nhưng đang hoạt động tự phát, thiếu quy chuẩn. KAVE áp dụng công nghệ để đưa ra giải pháp toàn diện, trọn gói, bảo vệ người dùng.
Xe taxi có thể bỏ mào để dán phù hiệu như xe công nghệ
icon
ictnews Dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 cho phép các xe taxi có thể bỏ hộp đèn để dán phù hiệu 'xe taxi' bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và phía sau.
Taxi phù hiệu ngoại tỉnh cài ứng dụng gọi xe hoạt động “chui” tại Hà Nội
icon
ictnews Có khoảng 3.000 xe taxi mang phù hiệu ngoại tỉnh, trong đó nhiều xe cài ứng dụng và hoạt động thường xuyên tại Hà Nội.
Hàng trăm tài xế taxi truyền thống tập trung dán biểu ngữ đòi gắn hộp đèn cho taxi công nghệ
icon
ictnews Hàng trăm tài xế taxi Thanh Nga, Mai Linh, Thăng Long,.. đã tập trung đông đảo tại đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), dán khẩu hiệu yêu cầu gắn hộp đèn cho taxi hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ.
Hà Nội xây dựng phần mềm dùng chung cho các hãng taxi, quy định dùng một màu sơn từ năm 2026
icon
ictnews Các hãng taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ sử dụng chung một phần mềm quản lý đồng thời sẽ chỉ được sử dụng 5 màu sơn cơ bản cho tất cả các hãng.
Taxi truyền thống lo sợ bị 'khai tử'
icon
ictnews Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho biết trong bản dự thảo lần thứ 11 của Dự thảo thay thế Nghị định 86, một số điều kiện dành cho xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được 'nới rộng' và có nguy cơ 'khai tử' taxi truyền thống.
Bỏ quy định gắn mào cho xe hợp đồng điện tử: Taxi truyền thống 'liên thủ' để cầu cứu Thủ tướng
icon
ictnews Các hãng taxi truyền thống cho rằng việc bỏ quy định gắn hộp đèn cho xe hợp đồng điện tử là một trong số những 'thay đổi bất hợp lý' trong bản dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 mà Bộ GTVT vừa trình lên Chính phủ.
Doanh nghiệp taxi truyền thống muốn đối thoại với Thủ tướng về quy định 'đeo mào' cho xe hợp đồng điện tử
icon
ictnews Cùng với việc muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp taxi bày tỏ mong muốn được đối thoại với Thủ tướng Chính phủ về quy định gắn hộp đèn nóc xe đối với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ và các quy định khác.
Taxi truyền thống muốn thanh lý hợp đồng với toàn bộ tài xế, chuyển đổi thành xe hợp đồng điện tử như Grab để hưởng ưu đãi
icon
ictnews Nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống muốn thanh lý hợp đồng với các tài xế taxi, chuyển đổi hình thức kinh doanh sang xe hợp đồng điện tử như Grab để được hưởng các ưu đãi.
Grab đóng thuế gấp 3 lần Vinasun và góc nhìn khác biệt của CEO Be Group
icon
Được coi như một đối thủ cùng ngành của Grab nhưng CEO Trần Thanh Hải định nghĩa Be là công ty vận tải thay vì công ty công nghệ. Tư duy này khiến góc nhìn của CEO Be Group trong vấn đề đóng thuế của các công ty taxi truyền thống và công ty công nghệ cũng có nhiều khác biệt cần quan tâm.
Bộ trưởng Bộ GTVT: Grab và taxi truyền thống có cơ hội cạnh tranh như nhau
icon
ictnews Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hiện có 13 phần mềm kết nối hãng taxi với người dân. Taxi công nghệ và taxi truyền thống, điều kiện hoạt động như nhau, cạnh tranh công bằng sẽ mang lại dịch vụ tốt hơn.
Bộ TT&TT: Không nên giảm khả năng cạnh tranh của Grab, Uber, Go-Viet...
icon
ictnews Thay vì giảm khả năng cạnh tranh của các mô hình taxi công nghệ, Bộ TT&TT đề xuất Chính phủ gia tăng tính cạnh tranh cho mô hình taxi truyền thống.
Tài xế chạy taxi công nghệ phơi bày thực tế khắc nghiệt: Ngày kiếm 1 triệu đồng nhưng chi phí lên tới 1,3 triệu, ai vào sau đều “ăn mày cả”
icon
Cũng theo người này, so với mô hình taxi công nghệ, xe ôm công nghệ là lựa chọn phù hợp hơn khi không có quá nhiều áp lực.
Grab sẽ gắn hộp đèn như taxi?
icon
Cần làm rõ thế nào là taxi và thế nào là xe hợp đồng, cũng như phân biệt rõ 5 loại hình vận tải, sẽ tạo được sân chơi bảo đảm công bằng, bình đẳng giữa các loại hình
Yêu cầu rà soát kỹ dự thảo Nghị định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
icon
ictnews Để bảo đảm tính khả thi khi Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được ban hành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì nghiên cứu, rà soát kỹ nội dung dự thảo Nghị định này.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123