Tây Bắc

Cập nhập tin tức Tây Bắc

Màn biểu diễn võ thuật của những 'quả đấm thép' ở vùng Tây Bắc

Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc E24 là đơn vị chiến đấu tập trung có nhiệm vụ thường xuyên luyện tập, ứng trực 24/24h, sẵn sàng cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm...

Cây đào hơn 100 tuổi thế bạt phong chinh phục bao người thành Vinh

Nhiều cây đào hơn 100 tuổi được cất vào chậu, chăm sóc quanh năm ở vùng lạnh giá Tây Bắc rồi được thương lái chở về Nghệ An cho thuê hoặc bày bán.

Trung tướng Tô Ân Xô: Công an xã chính quy là điểm tựa bình yên ở vùng biên

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, Công an chính quy về xã biên giới góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thực sự trở thành “điểm tựa bình yên”.

Bàn tròn: Dấu ấn Công an chính quy giúp chuyển hóa địa bàn xã biên giới

Lực lượng Công an xã chính quy sau khi thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở đã tạo dấu ấn đậm nét trong việc đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là góp phần chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự ở biên giới.

Yên Bái mong muốn thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cho biết, tỉnh luôn quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc.

Trưởng Công an huyện Mường Tè và chuyện 'đánh án' ở biên giới

Là Trưởng Công an huyện không phải người địa phương, Thượng tá Lù Văn Hoàn trong hơn một năm nhận nhiệm vụ tại Mường Tè đã để lại nhiều dấu ấn cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ.

Cung đường 'lạnh gáy' men bờ vực thẳm nơi công an xã bám bản

Con đường đất chỉ đủ một xe máy đi, một bên là vực thẳm, một bên là đồi nương kéo dài gần 20km dẫn tới điểm bản Lù Khò (xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) thách thức việc bám bản của công an xã.

Pao Quán - không gian ẩm thực Tây Bắc trong lòng Thủ đô

Thực khách đến Pao Quán sẽ được đón tiếp như những vị khách quý ghé thăm bản làng, với các món ăn dung dị trong mâm cơm của đồng bào vùng cao Tây Bắc.

Truy tố 3 anh em họ tham gia đường dây vận chuyển ma tuý

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận đã cấu kết, hình thành đường dây mua, bán trái phép chất ma túy từ huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên về Hà Nội.

8x Hà Tĩnh mê phượt chinh phục ‘Tứ đại đỉnh đèo’ Việt Nam

Với đam mê “xê dịch” và mạo hiểm, vượt qua ngăn cản của gia đình, anh Nguyễn Viết Hoàng (Hà Tĩnh) đã thành công đặt chân đến những đỉnh đèo hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc: Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin.

Hành trình chuyển hóa bản ma túy khét tiếng Pa Mu

Từ một bản ma túy khét tiếng của tỉnh Lai Châu, Pa Mu (xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn) từng bước được chuyển hóa địa bàn, trả lại vẻ bình yên vốn có giữa núi rừng Tây Bắc.

Xã vùng cao Minh An: Bà con hiến đất làm đường, chung tay xây dựng nông thôn mới

Sau 11 năm thực hiện triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Minh An (Văn Chấn - Yên Bái) đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tây Bắc đẹp mê hoặc độ sang thu

Tháng tám, khi chạy xe dọc các cung đường đèo, Tây Bắc hiện ra với khung cảnh hùng vĩ với núi non, bản làng, những cánh đồng lúa ngả sang vàng cùng nhịp sống dân bản vùng biên viễn...

Người Mông vui xuân trên đỉnh Suối Giàng

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, người Mông trên đỉnh Suối Giàng (xã Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái) lại mở Hội xuân kéo dài 5 ngày từ mồng 3 đến hết 7 tháng giêng. 

Cảnh ruộng bậc thang Việt Nam vào top ảnh xuất sắc trong cuộc thi quốc tế

Tác phẩm chụp những thửa ruộng bậc thang trải dài theo các sườn núi trùng điệp ở Việt Nam của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Felipe Souto đã được vinh danh trong cuộc thi ảnh góc rộng quốc tế EPSON 2021.

Lên Hà Giang, lo không qua nổi Tuyên Quang, sợ nửa đường hết hạn PCR

Mùa đẹp nhất trong năm tại các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc đã đến, nhiều công ty du lịch cả phía Bắc, phía Nam muốn xây dựng tour đưa khách đi ngắm ruộng bậc thang mà “bó tay” vì đứt luồng di chuyển.

Lào Cai - tỉnh nghèo biên ải vươn mình thành ‘ngọc sáng’ vùng Tây Bắc

Sau 30 năm tái lập tỉnh, Lào Cai “thay da đổi thịt”, từ một tỉnh nghèo trở thành vùng động lực phát triển, trung tâm kết nối vùng và cả nước. Đời sống người dân ấm no đủ đầy, kinh tế phát triển nhất trong vùng Tây Bắc.

Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, Lào Cai nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 30/, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/10/1991 -1/10/2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hòa Bình 'gác cửa' bảo vệ Tây Bắc là vùng xanh trong dịch

Ở vị trí cửa ngõ vùng Tây Bắc, tỉnh Hòa Bình đưa ra nhiều phương án chống dịch ngặt nghèo để bảo vệ địa phương và toàn vùng, giữ cho khu vực tới nay vẫn là “vùng xanh” trong đại dịch. 

 

Lên núi săn đất, điểm nóng mới ở Tây Bắc sau cơn sốt Sa Pa

Sự phát triển của du lịch và hạ tầng đã biến Sa Pa thành tâm điểm sốt đất trong nhiều năm 2014 - 2017. Câu chuyện này đang có xu hướng lặp lại ở Nghĩa Lộ, nơi được quy hoạch thành thành phố du lịch của Yên Bái.