Trên nhiều diễn đàn, thông tin Tây du ký phiên bản 1986 được chiếu lại từ 19h ngày 8/7 khiến cộng đồng mạng háo hức. 

Dưới những bài đăng, dân mạng thi nhau gọi bộ phim này là “cả bầu trời ký ức”, "siêu bom tấn tuổi thơ" hay “dấu hiệu báo mùa hè chính xác nhất”. 

Bên cạnh đó, nhiều người tranh thủ ôn lại kỷ niệm ngày xưa từng xem bộ phim "huyền thoại" này trên màn ảnh nhỏ.

Hoàng Đô ấn tượng với phiên bản 1986 vì dù không có kỹ xảo đẹp, các diễn viên diễn xuất tốt và những vai nữ đẹp hút hồn.

“Xem Tây du ký là thấy hè về. Nhớ ngày xưa nhà chưa có tivi toàn sang nhà bác hàng xóm xem nhờ, riết rồi có hôm còn ăn cơm tối bên nhà bác ý luôn”, Diệp Thảo Sương nhớ lại.

Trong ký ức của Doãn Cảnh Vinh, kỷ niệm với thầy trò Đường Tăng là những hôm 12h trưa chạy bạt mạng sang nhà cậu bạn có chiếc tivi đen trắng nét nhất xóm rồi ngồi chen chúc nhau xem. Hết phim, đám trẻ nhìn nhìn nhau tiếc nuối, kéo nhau về mong chờ tới ngày hôm sau.

Dương Kiều Anh viết: "Xem nhiều đến nỗi thuộc lời thoại, cả đoạn nào có yêu quái xuất hiện rồi nhưng vẫn thích xem. Bom tấn thực sự".

'Tay du ky' 1986 lai len song, dan mang noi: 'Xem phim la thay he ve' hinh anh 1
Nhiều dân mạng thích thú khi bộ phim của tuổi thơ được chiếu lại trên tivi. Ảnh: Weibo.

Bộ phim Tây du ký sản xuất năm 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Dù kỹ xảo hạn chế và kinh phí eo hẹp, phim vẫn tạo nên các nhân vật kinh điển khiến khán giả có ấn tượng khó phai.

Hình ảnh thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới, Sa Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn để sang Tây Trúc thỉnh kinh đã khắc sâu trong trí nhớ của các thế hệ 7X, 8X và 9X Việt.

Phiên bản Tây du ký 1986 cũng được đánh giá là thành công nhất và luôn được đón nhận mỗi khi chiếu lại trên truyền hình.

Bên cạnh đó, những thông tin hậu trường về bộ phim từng được công bố cũng khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, theo China Daily, khi được bấm máy vào năm 1982, đoàn phim Tây du ký quay chật vật vì kinh phí 6 triệu nhân dân tệ chỉ đủ thuê một quay phim, một máy quay.

Các cảnh quay đòi hỏi kỹ xảo trong Tây du ký 1986 được tạo ra bằng các thiết bị rất thô sơ. Cụ thể, Long cung thực ra là bể cá, Bạch Cốt Tinh chỉ là giấy mô phỏng, Hồng Hài Nhi phun lửa nhờ súng đạo cụ. 33 năm trước, ê-kíp không ngờ phim có thể thành kinh điển.

'Tay du ky' 1986 lai len song, dan mang noi: 'Xem phim la thay he ve' hinh anh 2
'Tay du ky' 1986 lai len song, dan mang noi: 'Xem phim la thay he ve' hinh anh 3
Nhiều nữ diễn viên nhờ đảm nhận vai diễn trong Tây du ký 1986 mà trở nên nổi tiếng. Ảnh: Weibo.