Trong khi các giải đấu lớn khác đều đã tìm ra tân vương, Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 mới chỉ bước vào những vòng đấu áp chót. Ở vòng 11 và 12 cuối tuần qua, các cặp đấu căng thẳng tranh ngôi nhất bảng đã diễn ra.

Dù vậy, sau khi hai vòng đấu này khép lại, vị trí nhất bảng đã không còn phải tranh giành nữa khi Team Flash và các đội bám đuổi tự bắn vào chân mình trong cuộc đua trước Saigon Phantom. 

Với nhà cựu vương 4 lần liên tiếp vô địch Đấu Trường Danh Vọng, Team Flash đã khiến các fan đi hết từ thất vọng này sang thất vọng khác khi thất bại 0-3 trước V Gaming ở trận đấu sớm vòng 11. 

{keywords}
Saigon Phantom đang thể hiện một phong độ hủy diệt và đã chắc chắn có mặt ở trận chung kết.

Sau đó, ở trận siêu kinh điển với Saigon Phantom, Team Flash một lần nữa thể hiện bộ mặt bạc nhược khi thua trắng với cùng tỷ số 0-3 trong ngày mà mọi vị trí từ tân binh Khưu Khắc ‘Gray’ Bình Khánh đến cựu binh Phạm ‘Gấu’ Hồng Quân đều thi đấu hết sức nhạt nhòa.

Kết quả này cùng với sự trở lại mạnh mẽ của V Gaming khiến cho cuộc đua Top 4 ở những vòng đấu cuối trở nên hết sức căng thẳng khi khoảng cách giữa đội xếp thứ 2 và thứ 6 chỉ là 4 điểm. 

Còn với Saigon Phantom, với 35 điểm có được sau 12 vòng đấu, Bóng ma Sài thành đã chắc chắn có được vị trí nhất bảng và đặt một chân vào trận chung kết khi cách biệt với đội xếp sau lên tới 8 điểm trong khi chỉ còn hai vòng đấu nữa. 

Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 cũng sẽ là giải đấu khép lại muộn màng nhất khi trước đó Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 đã tìm ra nhà tân vô địch mang tên Burst The Sky. 

Trong khi đó, Vietnam Championship Series cũng sắp tìm ra tân vương của giải mùa xuân, khi chỉ còn trận tranh hạng ba và trận chung kết diễn ra cuối tuần này. Hai đội tuyển Saigon Buffalo và GAM Esports sẽ tranh nhau tấm vé duy nhất dự giải đấu quốc tế MSI 2021, dự kiến tổ chức ở Iceland vào tháng 5. 

Phương Nguyễn

Esports Việt bước vào giai đoạn nước rút của giải mùa xuân

Esports Việt bước vào giai đoạn nước rút của giải mùa xuân

Giai đoạn tháng 4 chính là thời điểm phần lớn các giải đấu thể thao điện tử bước vào vòng loại trực tiếp playoffs để tìm ra nhà vô địch cũng như chủ nhân của các tấm vé dự giải quốc tế.