Mùa trước, thất bại ngay ở trận playoffs 2 trước Box Gaming khiến Team Flash đánh mất cơ hội vô địch Đấu Trường Danh Vọng 5 lần liên tiếp. Khi đó, Saigon Phantom đã lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao chiếc Khiên và Gươm danh vọng cao quý để mở ra một chương mới cho lịch sử của Liên Quân eSports Việt Nam.

Mùa này, Saigon Phantom vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối nhưng Team Flash đâu đó đã phần nào tìm lại được bản ngã. Trước vòng đấu cuối cùng, Tia chớp cam khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm khi thể hiện được bộ mặt khá tích cực.

{keywords}
V Gaming đã thi đấu hết sức kiên cường, đẩy Team Flash vào thế chịu áp lực lớn ở ván cuối.

Còn với V Gaming, đội tuyển đang có một mùa giải thăng hoa với sự xuất sắc của người đi rừng Quang Hải. Vật cản đầu tiên ở vòng playoffs là FAP Esports không khiến V Gaming gặp quá nhiều khó khăn.

Dù vất vả lọt qua khe cửa hẹp để vào vòng playoffs, tất cả những gì FAP Esports làm được trước V Gaming chỉ là một ván thắng. Bốn ván đấu sau đó, màn trình diễn bóp nghẹt đối thủ của V Gaming khiến Vương Trung ‘KhiênG’ Khiên cùng các đồng đội đành bất lực nhận thất bại 1-4. 

Ở trận playoffs 2 gặp Team Flash hôm 25/4 vừa qua, V Gaming bất ngờ thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở ba ván đấu đầu tiên. 

Lối chơi phòng ngự phản công, thi farm chờ lật kèo đã không phát huy tác dụng nhưng V Gaming vẫn thi đấu hết sức kiên cường ở ba ván đấu tiếp theo và kéo Bo7 đến ván đấu quyết định.

{keywords}
Nhưng kết quả cuối cùng là không thay đổi khi Team Flash giành thắng lợi 4-3 để gặp Saigon Phantom ở trận chung kết của mùa giải.

Ở ván đấu cuối cùng, hơn 457.000 người xem trực tiếp cùng lúc đã không phải thất vọng khi chứng kiến nhân tố ngôi sao Trần Đức ‘ADC’ Chiến tỏa sáng đúng lúc để đem về thắng lợi chung cuộc 4-3 cho Team Flash. 

Thắng lợi này đưa Team Flash đặt chân vào trận chung kết của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 gặp Saigon Phantom đang chờ sẵn. Trận đấu dự kiến diễn ra vào 9/5, trực tiếp trên các kênh sóng của giải.

Phương Nguyễn

FAP Esports lọt chân qua khe cửa hẹp của giải đấu eSports đắt giá nhất Việt Nam

FAP Esports lọt chân qua khe cửa hẹp của giải đấu eSports đắt giá nhất Việt Nam

Chiến thắng cuối cùng của FAP Esports giúp đội tuyển này ghi danh vào vòng playoffs của giải đấu eSports có số tiền thưởng cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.