Quốc hội Mỹ

Cập nhập tin tức Quốc hội Mỹ

Thủ tướng đề nghị Mỹ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh

Thủ tướng đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ việc Mỹ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam cũng như tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh.

Thủ tướng mong Mỹ hợp tác với ASEAN đảm bảo tự do hàng hải trên Biển Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các nước lớn, trong đó có Mỹ, hợp tác với ASEAN đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông.

Quốc hội Mỹ luôn có những thế hệ nghị sỹ ủng hộ quan hệ Việt Nam – Mỹ

Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ Patrick Leahy khẳng định với Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quốc hội Mỹ luôn có những thế hệ nghị sỹ ủng hộ quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Máy bay lạ khiến toàn bộ Quốc hội Mỹ phải sơ tán

Cảnh sát khu vực Đồi Capitol đã ra lệnh sơ tán toàn bộ người trong trụ sở Quốc hội Mỹ, sau khi thông báo họ đang theo sát 'một chiếc máy bay có khả năng gây ra mối đe dọa'.

Khám phá căn phòng đặc biệt nhất trong tòa nhà Quốc hội Mỹ

Hãy cùng “đột nhập” vào tòa nhà Quốc hội Mỹ và tìm hiểu những bí mật ẩn giấu trong căn phòng này.

Đảng Dân chủ quyết không buông tha ông Trump

Một uỷ ban quyền lực của Hạ viện đang thúc giục một thẩm phán liên bang yêu cầu cựu Tổng thống Donald Trump tuân thủ trát đòi hầu toà đối với hồ sơ tài chính của ông.

Ông Biden tuyên bố tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc

Phát biểu trước quốc hội hôm 28/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định tiếp tục giữ vững lập trường cứng rắn với Trung Quốc.

Ông Biden nhấn mạnh thành tích chống Covid-19 trước quốc hội

Mở đầu bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ tối 28/4, Tổng thống Joe Biden đã nêu bật thành tích chống Covid-19 trong 100 ngày đầu ông cầm quyền.

Ông Biden ấn định thời điểm phát biểu lần đầu trước Quốc hội Mỹ

Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 28/4 tới, 1 ngày trước thời điểm ông Biden chính thức cán mốc 100 ngày tại vị ở Nhà Trắng.

Tiết lộ chấn động về lý do nhiều quân nhân Mỹ tham gia bạo loạn ở Quốc hội

Một số tiết lộ gây chấn động gần đây cho thấy, cuộc bạo loạn trước trụ sở Quốc hội Mỹ có sự tham gia của nhiều người đã và đang là quân nhân của các lực lượng vũ trang nước này.

Hạ viện Mỹ đổi ngày họp vì sợ phần tử cực đoan tấn công

Hạ viện Mỹ đã đổi thời gian tổ chức một phiên họp, vốn dự định diễn ra hôm nay (4/3), sau khi được các cơ quan thực thi pháp luật liên bang cảnh báo về một mối đe dọa khủng bố tiềm tàng.

Giới chức Mỹ 'sốc' khi hàng nghìn vệ binh phải tạm trú dưới nhà xe

Hàng nghìn lính Vệ binh Quốc gia làm nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Washington bị yêu cầu rời khỏi khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ trong ngày 22/1, và phải tạm trú ở một nhà để xe gần đó.

Khói bốc lên ở phía sau tòa nhà quốc hội Mỹ

Một đám khói được trông thấy bốc lên từ phía sau tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington DC, theo hãng tin RT.

Hình ảnh trụ sở Quốc hội Mỹ biến thành ‘căn cứ quân sự’

Một cảnh tượng hiếm thấy đã xảy ra ở trụ sở Quốc hội Mỹ trên đồi Capitol, khi hàng trăm binh sĩ vệ binh quốc gia đã biến nơi đây thành một trại lính.

Cựu nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi lập đảng mới

Cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa William Cohen đã chỉ trích những nhà lập pháp ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời kêu gọi lập đảng mới.

Vẻ ngoài cuốn hút của nghị sĩ sắp đắc cử trẻ nhất Quốc hội Mỹ

Ở tuổi 25, Madison Cawthorn thuộc đảng Cộng hoà, sẽ là thành viên trẻ nhất của Quốc hội Mỹ trong lịch sử hiện đại. 

'Cuộc gọi Trump-Putin' vào tầm ngắm của Quốc hội Mỹ

Quốc hội Mỹ quyết tâm tiếp cận các cuộc gọi của Tổng thống Donald Trump với Tổng thống Nga Putin và nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác.

Quốc hội Mỹ đòi chấm dứt trợ giúp quân sự Ảrập Xêút

Quốc hội Mỹ hôm thứ Năm 4/4 đã bỏ phiếu đòi chấm dứt hỗ trợ quân sự cho Ảrập Xêút trong cuộc chiến ở Yemen.

Trực thăng chống ngầm Mỹ bán cho Ấn Độ có gì đặc biệt?

Mỹ đã phê chuẩn việc bán 24 máy bay trực thăng MH-60R cho Ấn Độ, nhằm tăng đáng kể sức mạnh hải quân của nước này chống lại tàu ngầm đối phương.

Ông Trump lần đầu tiên dùng quyền phủ quyết

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15/3 lần đầu tiên dùng quyền phủ quyết đối với một dự luật được quốc hội thông qua trước đó.