tên miền

Cập nhập tin tức tên miền

E.Musk thâu tóm tên miền hot nhất ngành công nghệ, Senegal ngắt Internet di động

Chính phủ Senegal chặn quyền truy cập Internet trên thiết bị di động trong 5 ngày hoặc có thể lâu hơn. AI.com, tên miền đắt giá để xây dựng thương hiệu trí tuệ nhân tạo đã về tay Elon Musk.

Website chứa 11 triệu sách lậu bị tịch thu tên miền

Các tên miền của Z-Library, nền tảng chia sẻ hơn 11 triệu đầu sách không bản quyền đã bị tịch thu vào ngày 4/11.

Kỷ niệm 25 năm ngày ra đời tên miền google.com

Vào ngày này 25 năm trước, tên miền google.com đã được đăng ký.

Website dùng tên miền quốc gia .vn tăng tin cậy trong kinh doanh online

Dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt Nam thay đổi thói quen mua sắm, dẫn đến sự bùng nổ của kinh doanh trực tuyến. Tuy vậy, có nên chỉ kinh doanh trên sàn TMĐT khi website được xem là “gian hàng” tiềm năng cho các doanh nghiệp?

Tên miền .vn gắn kết người dân với hạ tầng số, phục vụ chuyển đổi số quốc gia

Tên miền “.vn” đang đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối người dân và hạ tầng số theo quan điểm phi kỹ thuật, đơn giản, dễ nhớ và dễ tiếp cận, từ đó góp phần tạo nên thành công trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Lên lịch ‘săn sale nhà bão’ ngày 12.12

Sự kiện 12.12 được mong đợi nhất dịp cuối năm đã đến, Mắt Bão “chơi lớn” với tuần lễ siêu sale kéo dài từ 9 - 15/12/2019, tung ra cơn bão deal gồm các dịch vụ Hosting, Email, Server ưu đãi đến 80% cùng hàng trăm tên miền giá 9k.

Bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt, Zalo cam kết xin cấp phép MXH

 Trước đề xuất của Sở TT&TT TP.HCM về việc thu hồi đối với 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me, VNG cam kết với Bộ TT&TT sẽ hoàn tất các thủ tục xin cấp phép mạng xã hội để không bị xử lý về hành vi vi phạm.

Google cho phép đăng ký sớm các tên miền .page

Đầu năm nay, Google cho phép mọi người mua tên miền .app, và bây giờ bạn có thêm một lựa chọn tên miền lạ nữa.

Đăng ký tên miền quốc gia '.vn' chỉ bằng 'click chuột'

Việc đăng ký tên miền “.vn” sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định về đăng ký sử dụng tên miền “.vn” trong thời gian tới.

Dùng súng cướp tên miền, bị kết án 20 năm tù

Một người đàn ông tại bang Iowa, Mỹ vừa bị tòa kết án 20 năm tù vì tội sử dụng vũ lực ép nạn nhân giao nộp tên miền Internet.

Danh sách tên miền “.vn” cấp quyền sử dụng qua đấu giá

Bên cạnh việc chuyển nhượng tên miền, việc đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet đối với các tên miền cấp 2 dùng riêng dưới “.vn” có 1 hoặc 2 ký tự (ví dụ 1.vn; ab.vn) nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Tên miền ".vn" đã có thể chuyển nhượng hợp pháp

Việc triển khai thành công các quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.vn” là một động lực làm sôi động thị trường tên miền, tác động vào thị trường tên miền, nâng cao giá trị của tên miền “.vn”.

Triều Tiên vô tình để lộ toàn bộ hệ thống mạng

Do cơ quan quản lý mắc một lỗi nghiêm trọng, CHDCND Triều Tiên đã vô tình để lộ toàn bộ hệ thống kết nối Internet của đất nước này trước thế giới.

Không cho chuyển nhượng những tên miền "đang tranh chấp"

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet không qua đấu thầu sẽ bị dừng thực hiện nếu các bên tham gia vi phạm quy định hoặc tên miền chuyển nhượng thuộc diện "đang tranh chấp".

Buộc trả lại những tên miền ".vn" vi phạm sở hữu trí tuệ, phản cảm

Thông tư liên tịch giữa Bộ TT&TT và Bộ KH&CN hướng dẫn trình tự, thủ tục buộc trả lại hoặc thu hồi những tên miền vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ, cũng như vi phạm về nội dung thông tin đăng tải.

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe tự “phịa”… chủ quản mới?

Chưa được các cấp Liên hiệp Hội cho phép đổi tên Trung tâm thành Hội, ông Tỉnh đã “bịa ngay” chủ quản mới và đặt “trịnh trọng” vào công văn gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông để xin được đổi tên miền hoạt động của trang tin.

Tên miền tiếng Việt tiếp tục bị thanh lọc

Bộ TT&TT sẽ thanh lọc mạnh những tên miền tiếng Việt (TMTV) đã đăng ký nhiều năm nhưng không đưa vào sử dụng, hoặc quá hạn nhưng chủ thể không thực hiện gia hạn trong năm 2016.

Sớm hướng dẫn thủ tục thu hồi tên miền vi phạm sở hữu trí tuệ

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam sớm hoàn thiện 2 văn bản chính sách quan trọng.

Nhiều bất cập trong xử lý tranh chấp tên miền

Việc Việt Nam song song tồn tại 2 cách hiểu về sở hữu tên miền và sở hữu trí tuệ khiến cho việc giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn tên miền nảy sinh nhiều điểm bất hợp lý, dễ gây nhầm lẫn.

Hayhd.vn bị thu hồi tên miền vì chiếu phim lậu

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết vừa ra quyết định thu hồi tên miền www.hayhd.vn vì lý do xâm phạm bản quyền phim.