tên miền tiếng Việt

Cập nhập tin tức tên miền tiếng Việt

Kiểm tra, xử lý tên miền liên quan đến báo chí tại 36 địa phương

Thanh tra Bộ TT&TT vừa chuyển danh sách các tên miền có dấu hiệu vi phạm để 36 Sở TT&TT tỉnh, thành phố rà soát, xử lý các tên miền liên quan đến báo chí, dễ gây nhầm lẫn với trang thông tin điện tử tổng hợp.

Đã có hơn 1 triệu tên miền tiếng Việt được cấp phát

Sáng 3/5, tại trụ sở Bộ TT&TT, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã tổ chức hội thảo về tên miền đa ngữ (Internationalized Domain Name) để phổ biến tới cộng đồng Việt Nam về xu thế phát triển IDN.

Tên miền tiếng Việt tiếp tục bị thanh lọc

Bộ TT&TT sẽ thanh lọc mạnh những tên miền tiếng Việt (TMTV) đã đăng ký nhiều năm nhưng không đưa vào sử dụng, hoặc quá hạn nhưng chủ thể không thực hiện gia hạn trong năm 2016.

100% tên miền .vn đăng ký mới không có cụm từ "nhạy cảm"

Trong 11 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã có thêm 109.851 tên miền ".vn" không dấu mới, nâng tổng số tên miền không dấu ".vn" đang duy trì trên hệ thống lên xấp xỉ 345.000 tên miền.

Hơn 187.000 tên miền tiếng Việt bị thanh lọc

Để sự phát triển của tên miền tiếng Việt đi vào thực chất, VNNIC đã tiến hành thanh lọc những tên miền đăng ký nhiều năm nhưng không đưa vào sử dụng.

Khởi động đấu giá, chuyển nhượng tên miền .vn

  Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh đây là một trong những công tác trọng tâm của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC trong 6 tháng cuối năm 2015, với mục đích cuối cùng là để "tránh đầu cơ tên miền".