Các thám tử ở New Jersey đang tìm một tên trộm iPhone - kẻ vừa thực hiện một hành động mà nếu bị tóm thì cũng chẳng thể trách được ông trời: đăng ngay một tấm ảnh selfie lên Instagram của nạn nhân.

Sở cảnh sát Kearny mới đây đã công bố bức ảnh dưới đây, kèm theo đề nghị mọi người cung cấp thông tin liên quan tên trộm có khuôn mặt ngớ ngẩn này nếu có.

Tên trộm liều lĩnh nhất năm: đăng cả ảnh selfie lên Instagram của nạn nhân - Ảnh 1.

Cảnh sát Kearny cho biết nạn nhân đã báo cáo về việc chiếc iPhone của mình bị đánh cắp vào ngày 18/5 vừa qua. Không lâu sau đó, anh này đã được những bạn bè theo dõi trên Instagram cảnh báo rằng có một bức ảnh trông đầy vẻ đe dọa được đăng tải trên tính năng Story, và cảnh sát khẳng định bức ảnh selfie này được chụp từ chiếc iPhone bị đánh cắp.

Cảnh sát đã công bố bức ảnh nói trên trên trang Facebook của Sở vào ngày 3/7, tuy nhiên họ không cho biết liệu kẻ tình nghi này có viết caption tự nhận gã là tên trộm hay không.

Các thám tử ở Kearny đề nghị nếu ai có thông tin về tên trộm, hãy gọi đến số 201-998-1313 (số Mỹ) hoặc email tips@kearnynjpd.org.

Cảnh sát thường cảnh báo mọi người rằng những chiếc iPhone đắt đỏ giống như một thỏi nam châm biến những người vô tội thành mục tiêu của lũ tội phạm. Nhiều vụ cướp iPhone táo tợn đã được thực hiện bởi những tên cướp có vũ khí trên các con phố hoặc ở ga tàu điện.

Trong một số trường hợp, các camera giám sát đã bắt được khoảnh khắc tên trộm ra tay, nhưng hiếm có tên trộm nào lại "trẻ trâu" đến mức tự đưa mặt mình ra trước bàn dân thiên hạ như tên trộm trong bài viết này.

Tham khảo: CultofMac