Timi Studio của Tencent - những người đứng sau Arena of Valor và Call of Duty Mobile - vừa ký một hợp đồng với The Pokemon Company để cùng phát triển một tựa game mới.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết nào liên quan tựa game Pokemon mới lần này, do đó chúng ta vẫn chưa biết đó là game gì hay khi nào nó sẽ ra mắt, nhưng đây lại là một bước phát triển thú vị đối với thương hiệu Pokemon, khi mà cuối cùng nó cũng gây được một chút tiếng vang tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Rõ ràng The Pokemon Company đã để ý đến Trung Quốc từ khá lâu, và đã thu được không ít thành công. Phiên bản Pokemon Sun và Moon năm 2016 được tung ra tại Trung Quốc cùng thời điểm với các phiên bản tiếng Anh và tiếng Nhật. Nhưng ngược lại, hiện tượng toàn cầu mang tên Pokemon Go vẫn chưa xuất hiện tại Trung Quốc.

Tencent đang phát triển một tựa game mới về Pokemon - Ảnh 1.

Pokemon Quest là tựa game di động và Nintendo Switch miễn phí, do đối thủ lớn nhất của Tencent là NetEase phát triển

Dù vậy, không thể phủ nhận cơn sốt Pokemon tại Trung Quốc. Mới đây, một tựa game nhái mang tên Let's Go Pokemon Mobile đã gây bão mạng vì đồ họa quá đẹp của nó.

Và NetEase mới đây cho biết sẽ mang tựa game miễn phí Pokemon Quest đến Trung Quốc - một tuyên bố cực kỳ bất ngờ, khi mà đối tác của The Pokemon Company trong tựa game mới sắp tới lại là đối thủ lớn nhất của NetEase là Tencent.

Vậy chúng ta đã biết gì về nhà đồng phát triển của game, Timi Studio.

Sở hữu bởi Tencent, Timi là nhà phát triển đứng sa tựa game phổ biến nhất Trung Quốc, Honor of Kings (ở phương Tây, game có tên là Arena of Valor, và ở Việt Nam là Liên quân Mobile). Tại Trung Quốc, game đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ lên đến 2 tỷ USD vào năm ngoái.

Timi còn phát triển Call of Duty Mobile cho Activision Blizzard, sẽ ra mắt vào cuôi năm nay. Các sản phẩm khác của họ gồm Contra: Return, Crossfire: Legends, và QQ Speed Drifters - rất nhiều thể loại game khác nhau, có những tựa game gốc lẫn các tựa game được cấp phép.

Nhưng có một thứ chúng ta có thể thấy được từ lịch sử của công ty này. Dù cả The Pokemon Company lẫn Tencent đều chưa đề cập đến việc tựa game mới sẽ được phát triển cho nền tảng nào, nhưng Timi là một nhà phát triển chuyên về game di động. Hầu hết các sản phẩm của họ đều là game di động, và Trung Quốc lại là quốc gia với hàng trăm triệu game di động hiện có trên thị trường.

Điều đó không có nghĩa game sẽ chỉ có trên di động. Arena of Valor của Timi còn xuất hiện trên Nintendo Switch. Và Tencent nhiều khả năng cũng muốn game Pokemon của mình có mặt trên hệ máy này, khi mà công ty này mới đây đã công bố sẽ mang hệ máy console của Nintendo về Trung Quốc.

Tham khảo: AbacusNews