{keywords}

Thông báo được Tencent đưa ra sau khi Bắc Kinh kêu gọi nâng cấp nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thông qua các khoản đầu tư vào “cơ sở hạ tầng mới” và nhu cầu phần mềm kinh doanh, dịch vụ đám mây bùng nổ.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình, ông Dowson Tong, Phó Chủ tịch cấp cao Tencent, cho biết các lĩnh vực quan trọng khác được đầu tư bao gồm blockchain, máy chủ, trung tâm dữ liệu lớn, trung tâm siêu máy tính, hệ điều hành IoT, mạng 5G, điện toán lượng tử.

Tencent nổi tiếng nhất với ứng dụng nhắn tin WeChat và hàng loạt tựa game ăn khách. Tuy nhiên, công ty đang muốn mở rộng các dịch vụ do tăng trưởng Internet tiêu dùng chậm lại và các công ty có xu hướng chuyển từ máy tính riêng lên đám mây.

Tencent dự đoán dịch bệnh sẽ thúc đẩy việc sử dụng phần mềm doanh nghiệp và dịch vụ đám mây từ các ngành công nghiệp không phải trực tuyến và khu vực công trong dài hạn. Tencent Cloud chiếm 18% thị phần đám mây tại Trung Quốc trong quý IV/2019, theo sau Alibaba với 46,4% thị phần, theo hãng nghiên cứu Canalys. Tháng trước, Alibaba tuyên bố đầu tư 200 tỷ NDT vào đám mây trong 3 năm.

Du Lam (Theo Reuters)