Tencent triển khai tính năng hạn chế tình trạng nghiện game ở trẻ em

Tính năng "tuần tra lúc nửa đêm" (midnight patrol) của Tencent sẽ nhận diện gương mặt và giám sát người chơi để phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm.

Tencent trien khai tinh nang han che tinh trang nghien game o tre em hinh anh 1

Trẻ em chơi một trò chơi của Tencent trong một sự kiện tại một trung tâm thương mại ở Hàm Đan, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

“Gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Tencent vừa triển khai tính năng "tuần tra lúc nửa đêm" (midnight patrol) để nhận dạng khuôn mặt nghiêm ngặt nhằm loại bỏ tận gốc tình trạng trẻ em giả dạng người lớn để vượt qua lệnh giới nghiêm của chính phủ đối với các game thủ chưa đủ tuổi.

Tencent hiện nắm trong tay hàng loạt quyền phát hành game online nổi tiếng như LMHT, PUBG Mobile.

Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi chơi game trực tuyến trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng, một phần trong hàng loạt quy tắc được đưa ra nhằm loại bỏ những tiêu cực trong văn hóa chơi game của giới trẻ, khiến nhiều người bị suy giảm thị lực và dẫn tới chứng nghiện game trực tuyến.

Tuy nhiên, nhiều người chơi ở độ tuổi trẻ em hoặc vị thành niên đã vượt qua các hạn chế bằng cách sử dụng tài khoản chơi game do người lớn đăng ký.

Trong tuần này, Tencent đã tiến hành “thu hẹp” những lỗ hổng đó bằng cách thực hiện kiểm tra xác minh khuôn mặt đối với bất kỳ ai chơi có định danh (ID) người lớn sau giờ giới nghiêm.

Bắt đầu từ ngày 6/7, tính năng nhận diện gương mặt của Tencent Games - được liên kết với dữ liệu từ hệ thống an ninh công cộng - sẽ giám sát người chơi và phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm.

Tencent cho biết sẽ yêu cầu người dùng vượt qua bài kiểm tra nhận dạng khuôn mặt khi thay đổi cài đặt an toàn - vốn được thiết kế để cho phép cha mẹ hạn chế việc sử dụng trò chơi của con cái.

Tencent cho biết họ áp dụng biện pháp này là vì một số trẻ em đã lấy điện thoại của cha mẹ để sửa đổi cài đặt.

Tencent ban đầu sẽ ra mắt tính năng sàng lọc khuôn mặt cho hơn 60 trò chơi phổ biến, bao gồm "Honour of Kings" và "Game for Peace," đồng thời có kế hoạch tích hợp nhiều tựa game hơn trong tương lai.

Tencent đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra độ tuổi của người dùng ở Bắc Kinh và Thâm Quyến vào cuối năm 2018.

(Theo Vietnam+)

 

Tencent đang ‘nuốt chửng’ các startup game nhiều hơn

Tencent đang ‘nuốt chửng’ các startup game nhiều hơn

Bị nắn gân với hoạt động trong nước, Tencent đang tìm cách chuyển hoạt động ra nước ngoài thông qua hình thức thâu tóm các nhà phát triển và phát hành game.

 

Intel khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022

Thấu hiểu những khó khăn của Esport Việt Nam đã phải trải qua sau đại dịch Covid-19, Intel và các đối tác công nghệ đã khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022, góp phần tăng nhiệt thị trường eSport sau đại dịch.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Thất bại lớn của Google

Google vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ trò chơi kỹ thuật số Stadia, nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Pokemon Go mang về 4,5 tỷ USD trong 6 năm

Dù không còn 'hot' như thời gian đầu, game tương tác Pokemon Go vẫn đủ sức mang về hàng tỷ USD cho công ty phát triển.

VTC “bắt tay” Microsoft phát hành game Đế chế và phát triển công nghệ mới cho game Việt

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo startup công nghệ và game Việt Nam, để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game.

Vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game

Hơn 90 video lấy từ 'GTA VI' được lan truyền chóng mặt trên Internet, cho thấy những hình ảnh đầu tiên của tựa game được nhiều người chờ đợi trong gần 10 năm.

Chơi game có lợi hay hại

Trong nhiều thập kỷ, các nhà lập pháp và các phụ huynh luôn nghĩ rằng chơi điện tử có hại cho sức khỏe và khuyến khích hành vi bạo lực.

Những tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt, nhìn thôi mà ký ức ùa về

Ngày trước khi chưa có game trực tuyến nhiều như bây giờ thì đây là những trò chơi gắn liền với tuổi thơ biết bao người.

Giải eSport Đột kích quốc tế chính thức khởi tranh tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

CFS Summer Championship 2022 vừa chính thức khởi tranh vào chiều ngày 12/8. Đây là giải đấu Đột kích có quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam sau 5 năm.

Đang cập nhật dữ liệu !