{keywords}
 

Theo Diaz, anh được tuyển vào Tesla thông qua một công ty tuyển dụng năm 2015. Tuy nhiên, Owen Diaz phải đối mặt với một môi trường làm việc thù địch, nơi đồng nghiệp sử dụng những hình ảnh ẩn dụ để gièm pha anh và những người da màu khác, nói với anh ta “quay về châu Phi đi” và để lại những hình vẽ phân biệt chủng tộc trong phòng vệ sinh, cũng như một bức tranh phân biệt chủng tộc trên bàn làm việc.

Theo luật sư của Diaz, vụ việc chỉ có thể tiến triển vì Diaz chưa ký một trong các thỏa thuận trọng tài bắt buộc của Tesla. Tesla dùng trọng tài bắt buộc để ép nhân viên giải quyết tranh chấp nội bộ thay vì xét xử công khai.

Cũng như các công ty sử dụng trọng tài bắt buộc khác, Tesla hiếm khi đối mặt với thiệt hại đáng kể hay sửa chữa hành vi của mình sau khi trọng tài dàn xếp tranh chấp. Tuy nhiên, Tesla được yêu cầu trả 1 triệu USD – kết quả của một thỏa thuận dàn xếp – cho một cựu nhân viên khác là Melvin Berry, người cũng bị phân biệt chủng tộc tại Tesla.

Một vụ kiện tập thể đang chờ xử lý khác ở quận Alameda, California cũng cáo buộc Tesla đầy rẫy hành vi phân biệt chủng tộc và quấy rối.

Trong blog đăng tối muộn ngày 4/10 (giờ địa phương), Phó Chủ tịch Nhân sự Tesla Valerie Capers Workman giảm nhẹ tình trạng phân biệt chủng tộc mà Diaz mô tả. Bà còn nhấn mạnh Tesla đã thực hiện nhiều thay đổi từ năm 2016 như bổ sung một nhóm về bình đẳng, đa dạng, hay giới thiệu cuốn sổ tay nhân viên mới.

Du Lam (Theo CNBC)

Lạ hoắc với cả thế giới nhưng vì sao mẫu xe điện này được báo Mỹ gọi là "kẻ lật đổ Tesla"?

Lạ hoắc với cả thế giới nhưng vì sao mẫu xe điện này được báo Mỹ gọi là "kẻ lật đổ Tesla"?

Mẫu Lucid Air Dream Edition đã đánh bại Tesla Model S ở lĩnh vực là Elon Musk tự tin nhất: tầm hoạt động của một chiếc xe điện. Mẫu xe này đang thu hút sự quan tâm cực lớn của báo chí Mỹ.