Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk vừa xác nhận, nhà máy của hãng xe điện này ở bang Nevada (Mỹ) là mục tiêu của một kế hoạch tấn công mạng, sử dụng mã độc tống tiền (ransomware). “Đó là một vụ tấn công nghiêm trọng”, Elon Musk bình luận trên Twitter.

Trước đó vào hôm Thứ Ba 25/8, Bộ Tư pháp Mỹ đưa thông tin về vụ bắt giữ Egor Igorevich Kriuchkov, một người Nga 27 tuổi. Người này bị cáo buộc tổ chức một cuộc tấn công mạng có chủ đích.

Dù Bộ Tư pháp không nêu tên công ty bị nhắm mục tiêu, nhưng trang tin Teslarati tiết lộ rằng đó là Tesla. Kriuchkov đã mua chuộc một nhân viên của Tesla và dự định cài ransomware vào hệ thống máy tính của công ty rồi đòi tiền chuộc.

{keywords}
Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk vừa xác nhận, nhà máy của hãng xe điện này ở bang Nevada (Mỹ) là mục tiêu của một kế hoạch tấn công mạng, sử dụng mã độc tống tiền.

Kriuchkov hứa hẹn trả cho nhân viên Tesla một khoản lên đến 1 triệu USD, bằng tiền mặt hay bitcoin. Dù vậy, nhân viên Tesla này đã báo với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), giúp ngăn chặn cuộc tấn công.

Kriuchkov bị bắt ngày 22/8. Trong quá trình điều tra, nhóm của Kriuchkov còn lộ ra là thủ phạm tấn công ransomware vào công ty du lịch CWT Travel, chiếm đoạt hơn 4 triệu USD.

Anh Hào 

Bắt nghi phạm 17 tuổi tấn công Twitter của Barack Obama, Bill Gates, Tesla để lừa đảo

Bắt nghi phạm 17 tuổi tấn công Twitter của Barack Obama, Bill Gates, Tesla để lừa đảo

Nghi phạm đã nhận được 400 lần chuyển tiền với số tiền lên tới 100.000 USD quy đổi Bitcoin chỉ trong một ngày.