Tesla

VietNamNet cập nhật nhanh và chính xác nhất những thông tin, hình ảnh về xe điện, xe ô tô thương hiệu Tesla tại thị trường Việt Nam và trên Thế Giới.

Elon Musk tuyên bố sa thải hơn 10% nhân sự Tesla

Trong thông báo mới nhất gửi nhân viên, CEO Tesla Elon Musk cho biết hãng xe điện sẽ cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu.

Tesla trì hoãn giao bán tải điện Cybertruck, người dùng nghi ngờ lỗi bàn đạp ga

Tesla bất ngờ trì hoãn thời gian bàn giao xe bán tải điện Cybertruck cho khách hàng mà không đề cập nguyên nhân. Nhiều người nghi ngờ rằng mẫu xe này gặp lỗi liên quan tới bàn đạp chân ga.

Tesla thu khoản lãi cao gấp 7 lần BYD trên mỗi xe bán ra

BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.

Hãng xe Trung Quốc chỉ lãi khoảng 30 triệu đồng trên mỗi chiếc ô tô bán ra

Lợi nhuận trung bình trên mỗi đầu xe bán ra của hãng xe Trung Quốc BYD chưa bằng 1/6 so với Tesla.

Elon Musk sẽ giới thiệu robotaxi vào ngày 8/8

Trên mạng xã hội X, Elon Musk – CEO hãng xe điện Tesla – thông báo robotaxi của hãng sẽ ra mắt vào ngày 8/8.

Xe ô tô điện đầu tiên của Xiaomi giá rẻ 'không tưởng', cạnh tranh kiểu Trung Quốc

Xiaomi chấp nhận bán lỗ mẫu ô tô điện đầu tiên SU7 để chiếm thị phần. Chiến lược này có thể là bí kíp của hãng công nghệ Trung Quốc quyết đấu với gã khổng lồ Tesla của Mỹ, nhằm mục tiêu sớm trở thành 1 trong 5 nhà hãng ô tô hàng đầu thế giới.

Xe Nissan 'nát đầu' khi đâm vào hông bán tải điện siêu cứng Tesla Cybertruck

Mỹ - Một vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc Nissan Sentra tông vào hông của một chiếc bán tải điện Cybertruck với tốc độ cao, khiến toàn bộ phần đầu xe Nissan biến dạng.

Ô tô điện đầu tiên của gã khổng lồ điện thoại Xiaomi chốt ngày giao xe tháng 3

Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ ba thế giới vừa chốt ngày giao chiếc xe điện đầu tiên tới tay khách hàng vào cuối tháng 3 này. Đó là mẫu Speed ​​Ultra 7 (SU7) thuộc phân khúc xe sang.

Nvidia có trở thành Tesla thứ hai?

'Cuộc diễu hành' của Nvidia trên sàn chứng khoán thời gian qua gợi lại ký ức về Tesla, 'con cưng' một thời của các nhà đầu tư.

Bán tải cỡ lớn Ram vỡ đầu sau khi đâm bán tải điện siêu cứng Tesla Cybertruck

Mỹ - Một chiếc bán tải hạng nặng Dodge Ram đã bị biến dạng vỡ đầu sau khi đâm vào đuôi của bán tải điện Tesla Cybertruck. Trong khi đó, chiếc siêu bán tải điện Tesla gần như không chịu thiệt hại đáng kể nào.

5 cấp độ của xe tự hành, đến cấp nào ô tô không cần vô lăng?

Nói đến xe tự hành (xe có tính năng lái tự động, xe tự lái), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có thể tự di chuyển trên đường mà không cần con người phải cầm lái, thậm chí xe không cần phải có vô lăng.

Cách Trung Quốc xây dựng BYD, “kẻ hủy diệt” Tesla

Công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD, có nguồn gốc là một nhà sản xuất pin, đã công bố doanh số bán hàng tăng trưởng hàng triệu ô tô trong hai năm và đã vượt mặt Tesla. Đây thực sự là một “kì tích” trong ngành xe điện.

Tesla ế ẩm bất ngờ tại Hàn Quốc

Doanh số của Tesla tại Hàn Quốc giảm mạnh ngay khi vừa bước sang năm mới.

Tesla bị điều tra nghiêm trọng về lỗi mất trợ lực lái trên các xe điện mới

Cơ quan chức năng Mỹ tiếp tục tiến hành điều tra nghiêm trọng hơn và có thể ban hành một lệnh triệu hồi diện rộng xoay quanh lỗi mất trợ lực lái trên một số loại xe điện mới của Tesla.

Ô tô điện Trung Quốc chống chọi với giá rét tốt hơn xe Tesla, Toyota và VW

Trong số 23 chiếc ô tô điện được thử nghiệm ở Na Uy, chỉ một xe có phạm vi hoạt động giảm dưới 6%, còn lại giảm từ 12% đến 32%.

Tesla dùng công nghệ sản xuất của Trung Quốc để xây dựng nhà máy pin mới tại Mỹ

Tesla có kế hoạch tăng cường năng lực sản xuất pin bằng cách xây dựng một nhà máy mới tại Mỹ sử dụng dây chuyền thiết bị do một nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp.

CEO Elon Musk lo ngại các hãng Trung Quốc sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu

CEO Elon Musk của Tesla nêu quan ngại việc các hãng ô tô Trung Quốc có thể sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu nếu họ không thiết lập các rào cản thương mại đặc biệt.

Xe điện Tesla Model Y bất ngờ vượt Toyota soán ngôi bán chạy nhất thế giới

Xe điện Tesla Model Y lần đầu tiên trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới, đẩy lùi các mẫu xe của Toyota xuống các vị trí kế sau. Kết quả ước tính doanh số xe toàn cầu năm 2023 cho thấy xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến.

Hãng cho thuê xe lớn nhất thế giới bán 20.000 ô tô điện Tesla cũ

Hãng cho thuê ô tô lớn nhất thế giới- Hertz vừa quyết định bán 20.000 chiếc ô tô điện Tesla do chi phí sửa chữa cao, trong khi Tesla liên tục hạ giá bán xe mới khiến xe cũ mất giá khi bán lại.

Những vấn đề nổi bật của ngành ô tô toàn cầu năm 2023

Nhìn lại năm 2023, ngành ô tô toàn cầu đã diễn ra nhiều sự kiện nổi bật quan trọng, nhiều biến động lớn dẫn tới những sự thay đổi mang tính lịch sử của toàn ngành. Đáng chú ý nhất là sự bùng nổ về phát triển xe điện, từ chính sách tới công nghệ.