4G

Cập nhập tin tức 4G

Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực.

Trung Quốc muốn phủ sóng di động rộng hơn nữa

Các cơ quan chính phủ Trung Quốc đang muốn tăng cường độ phủ sóng di động trong nước, vốn đã có 9 triệu trạm gốc.

Vì sao Việt Nam chọn tắt sóng 2G?

Bộ TT&TT đưa ra mục tiêu đến tháng 9/2024 phải hoàn thành việc dừng công nghệ 2G.

Sau băng tần 2600 MHz, Bộ TT&TT sẽ đấu giá băng tần 3700 MHz cho 5G

Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, không chỉ có băng tần 2600 MHz và 3700 MHz mà Bộ TT&TT sẽ đưa nhiều băng tần khác nữa để đấu giá cho mạng 5G.

Singapore miễn phí nâng cấp SIM 4G, 5G khi tắt sóng 3G

Ba nhà mạng Singtel, StarHub, M1 của Singapore sẽ tắt sóng 3G từ ngày 31/7/2024. Khoảng 1% thuê bao di động tại đảo quốc sư tử còn sử dụng mạng này.

Australia tắt sóng 3G, 3 triệu thiết bị bị ảnh hưởng

Sau hàng thập kỷ, các nhà mạng Australia sẽ bắt đầu tắt sóng 3G từ tháng 12/2023. Dự kiến 3 triệu thiết bị bị ảnh hưởng từ quyết định này.

Tắt sóng 2G, 3G: Một thế giới kết nối tốt hơn là một thế giới phát triển hơn

Các nhà mạng toàn cầu đã, đang và sẽ tắt sóng 2G, 3G để có thêm dung lượng cho mạng 4G, 5G. Đó là chu kỳ tất yếu của sự tiến bộ, cái cũ phải bị loại bỏ nhường chỗ cho cái mới. Một thế giới kết nối tốt hơn là một thế giới phát triển hơn.

Tắt sóng 3G, nhà mạng Anh cấp điện thoại 4G miễn phí cho người dùng

Nhà mạng BT (Anh) tắt sóng 3G muộn hơn kế hoạch, bắt đầu từ đầu năm 2024. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ được cấp điện thoại 4G miễn phí.

Tắt sóng 2G: Chặn nguồn điện thoại lậu và đưa người dân lên môi trường số

Bộ TT&TT cho biết sẽ tắt sóng 2G vào tháng 9/2024 để thúc đẩy người dùng smartphone. Đây chính là cơ sở quan trọng để đưa người dân lên môi trường số.

Băng tần nào sẽ được đấu giá cho triển khai 4G và 5G tại Việt Nam?

Bộ TT&TT đã ký quyết định về việc tổ chức xác định mức thu với các băng tần để kích hoạt quá trình đấu giá cấp quyền sử dụng tần số cho 4G và 5G.

Sắp đấu giá tiếp tần số 4G và 5G

Cục Tần số Vô tuyến điện đang hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đấu giá tiếp tần số 700 MHz cho 4G và 5G.

Huawei yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản trả phí bản quyền

Theo Nikkei, Huawei muốn thu tiền phí bản quyền công nghệ của khoảng 30 công ty vừa và nhỏ Nhật Bản.

Nhà mạng không tham gia đấu giá tần số 4G, 5G

Cho dù hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá băng tần 4G, 5G, nhưng không có nhà mạng nào nộp hồ sơ và nộp tiền đặt trước đăng ký tham gia đấu giá.

Nhà mạng bắt đầu thi đấu giải “tứ hùng” nhận băng tần 4G và 5G

Sẽ có 4 nhà mạng tham gia đấu giá tần số 4G và 5G là Viettel, VNPT, MobiFone và Vietnamobile để lấy 3 giấy phép tần số cung cấp dịch vụ 4G và 5G.

Sắp công bố doanh nghiệp tham gia đấu giá tần số 4G, 5G

Bộ TT&TT sẽ công bố danh sách những doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia đấu giá tần số 4G và 5G, sau đó đấu giá để chọn ra 3 doanh nghiệp được nhận tần số này.

Doanh nghiệp nào sẽ đấu giá tần số 4G và 5G?

Đến thời điểm hiện tại, danh tính các nhà mạng tham gia đấu giá tần số 4G và 5G chưa được công bố. Nhưng theo nhận định, chỉ có doanh nghiệp đủ tiềm lực tài chính mới dám tham gia cuộc chơi này.

Sẽ chỉ có 3 doanh nghiệp nhận giấy phép sử dụng băng tần 4G và 5G

Trong lần đấu giá quyền sử dụng tần số với băng tần 2300-2400 MHz với mức giá khởi điểm 5.798 tỷ đồng để triển khai 4G và 5G sẽ chỉ có 3 doanh nghiệp trúng đấu giá và nhận giấy phép cung cấp dịch vụ này.

Danh sách doanh nghiệp tham gia đấu giá tần số 4G và 5G vẫn được giữ kín

Hiện các doanh nghiệp đã gửi hồ sơ tham gia đấu giá tần số 4G và 5G lên Cục Viễn thông. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vẫn được giữ kín.

"Chốt sổ" đấu giá băng tần 4G và 5G, giá khởi điểm là 5.798 tỷ đồng

Hôm nay, 19/4 sẽ hết hạn nộp hồ sơ đấu giá băng tần 4G và 5G. Mức khởi điểm đấu giá băng tần 4G và 5G là 5.798 tỷ đồng với 15 năm sử dụng.

Sắp hết hạn nhận hồ sơ tham gia đấu giá tần số 4G và 5G

Bộ TT&TT công bố mức giá khởi điểm là 386,4 tỷ đồng/ 1 năm cho một lô 30 MHz và thời gian được phép sử dụng băng tần này là 15 năm.