Thaco đặt mục tiêu bán 70.000 xe Kia, Mazda và Peugeot trong năm 2020

ictnews Thaco đặt mục tiêu bán 100.000 ô tô trong đó có hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và  minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng. Mục tiêu này thấp hơn con số Thaco đã đề ra năm 2019.

Thaco đặt mục tiêu bán 70.000 xe du lịch trong năm 2020. (Ảnh minh họa: Internet)

Những mục tiêu và kế hoạch kinh doanh được nêu trong thông điệp Chủ tịch HĐQT Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương gửi đến toàn thể cán bộ và nhân viên nhân dịp năm mới 2020.

Người đứng đầu Thaco cho biết, năm 2020, Thaco bước vào năm thứ 3 thực hiện chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực, 2 lĩnh vực chính là nông nghiệp và đầu tư xây dựng còn 2 lĩnh vực hỗ trợ là logistics và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực ô tô và cơ khí, năm 2020, Thaco giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô trong nước với thị phần trên 30%, đẩy mạnh xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng qua đó tiếp tục gia tăng sản lượng, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời, phát triển cơ khí trở thành ngành sản xuất kinh doanh tạo ra thế mạnh cho Thaco trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng thông qua các sản phẩm cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí thiết bị công nghiệp hình thành trung tâm sản xuất và gia công cơ khí của đất nước ở miền Trung tại Chu Lai, Quảng Nam.

Về chỉ tiêu cụ thể, Thaco đặt mục tiêu bán trên 100.000 xe ô tô tại thị trường Việt Nam, bao gồm: hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng và doanh số xuất khẩu trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu USD.

Thaco cũng tăng cường quan hệ mật thiết với đối tác nước ngoài; Quản trị sản xuất đảm bảo năng suất, chất lượng; Đầu tư, nâng cấp cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) nhằm phát triển đầy đủ các chủng loại, phân khúc và phiên bản các sản phẩm ô tô đáp ứng theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng trong nước. Đồng thời, phát triển sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu và cung ứng dịch vụ sau bán hàng nhằm gia tăng doanh số xuất khẩu một cách bền vững.

Tổ chức và quản trị khối sản xuất và lắp ráp ô tô là khối sản xuất kinh doanh chủ lực và đảm bảo doanh thu và lợi nhuận chính của lĩnh vực ô tô và Cơ khí của Thaco.

Chỉ tiêu doanh thu linh kiện phụ tùng ô tô đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó: doanh thu ngoài hệ thống là 780 tỷ đồng và xuất khẩu là gần 30 triệu USD.

Thaco sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu USD, doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu USD và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !