Thaco nâng cấp, mở rộng nhà máy lắp ráp xe Kia: Công suất 50.000/năm, sản xuất tự động và điều hành thông minh

ictnews Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa hoàn thành nâng cấp mở rộng nhà máy lắp ráp xe Kia, nâng công suất dây chuyền lắp ráp xe Kia từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm.

Khánh thành nhà máy Kia nâng cấp, mở rộng

Công ty ô tô Trường Hải cho biết việc nâng cấp toàn diện nhà máy lắp ráp xe Kia được hoàn thành sau 6 tháng với sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các kỹ sư, chuyên gia của Tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) trên tổng diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng.

Lắp ráp xe tại nhà máy Kia

Nhà máy mới được nâng cấp theo hướng tự động hóa và quản trị theo hướng số hóa, sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Công suất của nhà máy Thaco Kia cũng được nâng từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm.

Trong đó, mở rộng nhà xưởng thêm 5.000m2 và đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất công nghệ mới nhất theo hướng tự động hóa một cách hợp lý và quản trị theo số hóa, bao gồm dây chuyền hàn chuyên biệt cho từng mẫu xe, dây chuyển sơn tĩnh điện ED được vận hành tự động.

Dây chuyền lắp ráp được đầu tư hoàn toàn mới với băng chuyền tự động và xe tự hành (AGV) cấp phát vật tư, linh kiện một cách chính xác theo kế hoạch sản xuất. Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra nghiêm ngặt theo yêu cầu của Tập đoàn Kia Motors - Hàn Quốc và kiểm tra trên đường thử có chiều dài 2,4 km, mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế, đáp ứng các quy định hiện hành.

Tại nhà máy Kia áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền sản xuất tự động, đúng với tinh thần của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hướng đến hình thành nhà máy thông minh.

Cùng với nâng cấp dây chuyền sản xuất, Kia cũng xây dựng văn phòng làm việc mới, showroom trưng bày xe theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Kia Motors toàn cầu SI 2.0 (Space Indentity 2.0) và sân vườn có diện tích 1,5 ha với tiểu cảnh bên trong khuôn viên nhà máy, hài hòa với quy hoạch tổng thể của Khu công nghiệp nhằm tạo không gian làm việc xanh, sạch và thân thiện với môi trường.

Nhà máy Thaco Kia sẽ sản xuất đầy đủ các phân khúc sản phẩm xe du lịch Kia có chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc, đồng thời nghiên cứu phát triển các tính năng và phụ kiện theo xe nhằm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Phía Thaco cam kết tiếp tục nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nhằm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực, mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe du lịch với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Phía Thaco cho biết, từ năm 2020, nhà máy Thaco Kia sẽ bắt đầu xuất khẩu xe sang thị trường Thái Lan, Myanmar và sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác như: Malaysia, Campuchia, Philippines.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !