Ảnh minh họa: Internet

Ngày 2/3 vừa qua, AIS dành các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng có điện thoại di động hỗ trợ 5G để truy cập dịch vụ 5G mà không phải trả thêm phí dịch vụ, bất kể họ có mua điện thoại từ AIS nhà mạng hay không.

AIS được cấp giấy phép phổ tần trong băng tần 2,6 GHz vào ngày 21/2, 5 ngày sau khi phiên đấu giá giấy phép 5G kết thúc. Sau khi nhận được giấy phép 5G, AIS cam kết sẽ mở rộng vùng phủ sóng mạng 5G càng nhanh càng tốt.

Theo ông Pratthana Leelapanang, phụ trách bộ phận kinh doanh khách hàng của AIS, 25 km2 ở thủ đô Bangkok đã được phủ sóng bởi công nghệ 5G trên phổ tần 2,6 GHz, bao gồm Chatuchak, Ari, Tượng đài Chiến thắng, Phaya Thai, Siam, Sam Yan, Silom, Sathon, Chidlom, Nana, Asok và Sukhumvit.

Ngoài ra, các trung tâm mua sắm hàng đầu như Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, CentralWorld và một số cửa hàng AIS cũng được phủ sóng.

Bên ngoài thủ đô Bangkok, mạng 5G đã phủ sóng Cổng Thapae ở Chiang Mai, Đài tưởng niệm Thảo Thep Krasnattri và Thao Si Sunthon ở Phuket, Lan Yamo ở Nakhon Ratchasima, bán đảo Bali Hai ở Chon Buri's Pattaya cũng như Phra Pathommachedi ở Nakhon Pathom.

AIS có kế hoạch mở rộng mạng lưới 5G tại trung tâm Bangkok và đến các trung tâm thương mại tại 5 thành phố lớn ở các tỉnh, ông Pratthana Leelapanang nói.

Ông Pratthana Leelapanang cho biết sẽ sớm ra mắt các ứng dụng mới để tận dụng 5G, trong đó có thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, đám mây tương tác cũng như trò chơi và các bộ định tuyến đổi mới sáng tạo cho nhà khai thác băng rộng cố định AIS Fiber.

AIS đã hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại thông minh để cung cấp thiết bị cầm tay hỗ trợ 5G cho khách hàng Thái Lan.

Để sử dụng dịch vụ 5G, khách hàng cần đảm bảo thiết bị cầm tay của họ tương thích với dịch vụ 5G trên băng tần 2,6 GHz và có phần mềm cập nhật. Theo ông Pratthana Leelapanang, thẻ SIM và các gói sử dụng của họ phải được các nhà khai thác hỗ trợ cho dịch vụ 5G và người dùng phải nằm trong các khu vực phủ sóng mạng 5G.

Dù vậy, ông Pratthana Leelapanang thừa nhận dịch vụ 5G vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.