Theo người phát ngôn của toà án, mặc dù theo quy định, bị báo bắt buộc phải tham dự phiên tòa để đảm bảo quyền bào chữa nhưng cơ quan này đã chấp thuận đề nghị không tham dự của ông Lee. Lời khai của các nhân chứng sẽ được ghi lại và thông báo tới bị cáo sau đó.

{keywords}

Thái tử Samsung dự kiến sẽ tháp tùng chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới nhà máy sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới ở thành phố Pyeongtaek, cách Seoul 50 km.

Đây là lần đầu tiên ông Lee xuất hiện công khai trước công chúng kể từ khi được tạm tha vào tháng 8 năm ngoái sau cáo buộc đưa hối lộ. Tổng cộng, lãnh đạo của Samsung đã ngồi tù 19 tháng trước khi được tạm tha.

Ông Lee cũng hiếm khi vắng mặt tại các phiên toà. Hơn 1 năm qua, nhân vật này đã tham gia tất cả các phiên tòa xét xử liên quan vụ việc sáp nhập 8 tỷ USD của 2 công ty con thuộc tập đoàn Samsung vào năm 2015.

Năm 2020, các công tố viên đã buộc tội ông Lee thao túng giá cổ phiếu và gian lận kế toán liên quan thương vụ sáp nhập, được cho đã tạo điều kiện để thái tử nhà Samsung lên kế nhiệm tập đoàn một cách dễ dàng. Vụ việc cũng góp phần vào sự sụp đổ của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người bị phế truất và bỏ tù với tội danh nhận hối lộ vào năm 2017.

Kể từ khi lãnh đạo cấp cao tái xuất, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tiến hành nhiều động thái lớn như chọn Taylor, Texas làm địa điểm đặt nhà máy sản xuất chip mới trị giá 17 tỷ USD, sáp nhập bộ phận điện tử tiêu dùng và di động, chỉ định các giám đốc điều hành mới trong một cuộc cải tổ tập đoàn lớn nhất kể từ năm 2017.

Vinh Ngô (theo Reuters)

Mỹ: Điện thoại Samsung mất giá nhanh gấp 3 lần iPhone

Mỹ: Điện thoại Samsung mất giá nhanh gấp 3 lần iPhone

Theo một nghiên cứu gần đây của SellCell, dòng điện thoại Samsung Galaxy S22 series bị mất giá nhanh gấp 3 lần so với iPhone 13 series.