{keywords}
Khách hàng xem triển lãm xe bằng công nghệ thực tế ảo.

Các triển lãm ảo bắt đầu có xu hướng phát triển khi những triển lãm truyền thống vẫn chưa thể tổ chức trở lại do ảnh hưởng của dịch bệnh ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Triển lãm ảo triển khai trên nền tảng online được xem là một hướng đi mới song song với cách thức tổ chức truyền thống.

Vào tháng 5 tới, Triển lãm quốc tế công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2021) sẽ được tổ chức tích hợp 2 phiên bản triển lãm truyền thống và trực tuyến.

Triển lãm truyền thống diễn ra từ ngày 20 - 23/5. Trong khi đó, triển lãm trực tuyến sẽ được tổ chức trong 3 đợt, kéo dài từ 20/5 - 31/10/2021.

Đây là lần đầu tiên một triển lãm chuyên ngành ô tô, xe máy được tổ chức theo hình thức trực tuyến và dự kiến có 300 gian hàng bao gồm cả gian hàng truyền thống lẫn gian hàng trực tuyến.

Theo Ban tổ chức sự kiện, mỗi nhà trưng bày sẽ có hai hình thức gian hàng gồm gian hàng dạng trang thương mại điện tử và gian hàng 3D dạng triển lãm thực tế ảo. Nhờ đó, khách tham quan có thể linh động lựa chọn hình thức phù hợp.

Thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm được duy trì quảng bá lâu dài từ 3 - 6 tháng trên website của triển lãm trực tuyến. Tại đây, nhà trưng bày và khách tham quan cũng được tham gia các chương trình kết nối giao thương, các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về chuyên ngành.

Hệ thống dữ liệu số giúp nhà trưng bày có thể chủ động theo dõi mức độ tương tác và quan tâm của khách hàng, đồng thời thống kê chính xác số lượt khách tham quan, khách đăng ký giao thương để đánh giá mức độ hiệu quả của triển lãm trực tuyến.

Triển lãm được tổ chức trực tuyến sẽ đầu tư những công nghệ như giả lập 3D, 360 view, VR Tour nhằm tái hiện không gian nhà xưởng và showroom. Bên cạnh đó, triển lãm trực tuyến còn ứng dụng đa phương tiện trong hiển thị thông tin về nhà trưng bày và sản phẩm như văn bản, video, hình ảnh 2D, 3D, VR Tour,….

Hoàng Nam

Đối phó dịch bệnh, hãng xe mở showroom online "vợt" khách

Đối phó dịch bệnh, hãng xe mở showroom online "vợt" khách

Bán ô tô trực tuyến đang là xu hướng trên toàn thế giới. Hình thức mua sắm xe trực tuyến cũng đã góp phần không nhỏ vào doanh số và khiến nhiều hãng xe phải thay đổi để thích nghi với trạng thái "bình thường mới".