Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một vài vụ thất bại thảm hại của smartphone, như Amazon Fire Phone và HTC First. Tuy  nhiên, chưa một chiếc điện thoại nào lại được tâng bốc rồi sau đó bị chìm như mẫu BlackBerry Storm - nỗ lực đầu tiên của BlackBerry trong cuộc chiến với iPhone.

BlackBerry đang thu hút sự chú ý của báo giới và cộng đồng công nghệ do những thông tin về khả năng bị thâu tóm. Cả báo Wall Street Journal và The Globe and Mail đã trích dẫn lời trong một cuốn sách sắp ra mắt về sự thăng trầm của BlackBerry. Cuốn sách này đặc biệt có phần bình luận về sự ra mắt của Storm. Những trích dẫn cho thấy BlackBerry biết rõ Storm có những vấn đề rất lớn khi được tung ra, nhưng hãng cảm thấy hãng không còn lựa chọn nào khác, bởi vì thà ra mắt một sản phẩm lỗi còn hơn không có gì!

Ban đầu, thiết bị bán khá tốt nhờ sức mạnh của nhãn hiệu BlackBerry và chiến lược marketing của nhà mạng Mỹ Verizon. Verizon nhiệt tình quảng bá sản phẩm với mong chờ nó có thể đấu được với AT&T, hãng đang có “át chủ bài” iPhone. Tuy vậy, khi mọi người bắt đầu thực sự dùng Storm, mọi thứ nhanh chóng lao dốc.

Gần như cứ 1 triệu máy Storm bán ra vào năm 2008 lại có 1 chiếc phải quay trở về nhà sản xuất để thay thế, Giám đốc marketing của Verizon là John Stratton nói với lãnh đạo BlackBerry lúc đó. Nhiều sản phẩm đã thay thế lại tiếp tục bị trả về. Storm hoàn toàn là một sự thất bại và Stratton muốn BlackBerry (vốn là RIM vào lúc đó) phải chi gần 500 triệu USD để đền bù cho những tổn thất của nhà mạng.

Thậm chí đồng CEO Jim Balsillie của RIM lúc đó biết rõ Storm là sản phẩm lỗi khi bán ra, song ông thừa nhận đã “bị mất hết tinh thần khi RIM liên tục trì hoãn ra mắt một sản phẩm có màn hình cảm ứng”. Các  nhân viên khác của RIM bắt đầu gọi Storm là “Sh*t Storm”!