thảm họa

VietNamNet cập nhật thông tin mới nhất các loại thảm họa, ảnh hưởng của các loại thảm họa đến với mọi người và các loại động vật trên thế giới.

Cận cảnh công trình cổ trên đảo Hawaii vẫn nguyên vẹn sau thảm họa cháy rừng

MỸ - Trong khi thị trấn Lahaina chìm trong biển lửa do thảm họa cháy rừng gây ra, thì nhà thờ Maria Lanakila vẫn nguyên vẹn và không chịu bất kỳ hư hại nào.

Thiệt hại do cháy rừng trên đảo nghỉ mát Hawaii lên tới hàng tỷ USD

Số liệu mới nhất được giới chức bang Hawaii, Mỹ công bố cho biết, số trường hợp thiệt mạng do cháy rừng trên đảo nghỉ mát Maui đã lên tới 89 người và chi phí cần để khôi phục lại thị trấn lên tới hơn 5 tỷ USD.

Biến những rác thải được coi là "thảm họa tái chế" thành đồ nội thất đẹp mắt

VƯƠNG QUỐC ANH - Có một số loại rác thải được coi là "thảm họa tái chế", như các loại chai, lọ đựng mỹ phẩm. Tuy nhiên, một công ty của Anh đã có cách riêng để tận dụng nguồn nguyên liệu này để làm ra những món đồ nội thất tiện ích và đẹp mắt.

Điều gì sẽ xảy ra khi tàu ngầm bị đẩy tới "độ sâu nghiền nát"?

Khi tàu ngầm bị đẩy tới "độ sâu nghiền nát" (độ sâu vượt quá giới hạn thiết kế), nó sẽ phải đối mặt với một loạt thảm họa kinh hoàng.

Tàu cháy trong hầm khiến 155 người chết, thảm họa tồi tệ nhất tại Áo năm 2000

Tàu chở khách bất ngờ bốc cháy khi chạy trong đường hầm khiến 155 người thiệt mạng, gây ra thảm họa tồi tệ nhất giữa thời bình tại Áo năm 2000.

Thảm họa hồ chết chóc khiến 1.800 người chết, bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu

Thảm họa hồ Nyos tại Cameroon khiến 1.800 người chết với những vết bỏng kỳ lạ. Bí ẩn này khiến giới khoa học đau đầu tìm lời giải.

Kiev nói Nga pháo kích Azovstal, giao tranh dữ dội ở miền đông Ukraine

Theo giới chức Ukraine, quân đội Nga trong đêm 1/5 đã tiếp tục nã pháo vào nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.

Sập khán đài ở thánh đường Israel, hơn 150 người thương vong

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương sau khi khu vực khán đài bên trong một thánh đường Do Thái chưa hoàn thiện tại khu định cư của Israel ở Bờ Tây bất ngờ bị sập.

Thần lửa “nuốt chửng” máy bay, hành khách rơi giữa trời

Sự cố đã khiến chiếc máy bay chở 261 người bốc cháy ngùn ngụt, nhiều thi thể hành khách rơi ra khỏi máy bay.

Người đàn ông tìm vợ sau 10 năm thảm họa sóng thần ở Fukushima

Anh Yasuo Takamatsu vẫn tiếp tục tìm kiếm vợ mình, chị Yuko, người đã mất tích 10 năm về trước sau thảm họa sóng thần tại Fukushima.

Người Nhật tưởng niệm nạn nhân thảm họa động đất-sóng thần

Lễ tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa kép động đất-sóng thần đã được tổ chức vào sáng nay (11/3) tại nhiều nơi trên khắp Nhật Bản.

Tròn 10 năm sau thảm họa Fukushima, nhiều nơi vẫn vắng bóng người

Một phần thành phố Tomioka nằm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima chỉ 10km hiện vẫn là vùng cấm người đi vào, dù thảm họa đã trôi qua tròn 10 năm.

Xem lại những khoảnh khắc kinh hoàng thảm họa động đất-sóng thần ở Nhật

Thảm họa kép động đất-sóng thần xảy ra hồi tháng 3/2011 tại Nhật Bản đã phá hủy nhiều công trình, phương tiện công cộng, và khiến gần 15.900 người thiệt mạng.

Thảm họa sóng thần Nhật Bản 10 năm nhìn lại, hồi phục thần tốc

Những bức ảnh sau đây cho thấy sự phục hồi sau thảm họa kép động đất-sóng thần của nhiều nơi ở Nhật Bản trong suốt 10 năm qua.

Ông Biden ban bố tình trạng thảm họa ở bang Texas

Động thái Tổng thống Mỹ Joe Biden ban bố tình trạng thảm họa đối với bang Texas nhằm mở đường cho sự hỗ trợ của chính quyền liên bang.

Khoảnh khắc đập thủy điện bị sông băng cuốn trôi

Theo AP, sông băng bị vỡ sáng 7/2 ở thung lũng sông Dhauli Ganga thuộc bang Uttarakhand, Ấn Độ đã khiến 18 người thiệt mạng và 165 người khác mất tích.

Ấn Độ giải cứu công nhân mắc kẹt trong thảm họa sông băng

Giới chức Ấn Độ cho biết, khoảng 2.000 người thuộc các lực lượng an ninh, vũ trang đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hình ảnh thảm họa vỡ sông băng khổng lồ ở Ấn Độ

Bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ đang ở tình trạng báo động cao sau khi một phần sông băng khổng lồ Nanda Devi ở Himalaya bị vỡ, gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng trong khu vực.

Vỡ sông băng khổng lồ ở Himalaya, 150 người có thể đã tử nạn

Khoảng 150 người được tin có thể đã thiệt mạng sau khi một sông băng khổng lồ ở Himalaya bị vỡ và cuốn phăng một đập thủy điện ở miền bắc Ấn Độ.

Bill Gates 'tiên tri' về thảm họa, Mỹ cấm TikTok WeChat

Bill Gates 'tiên tri' về thảm họa; Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat; Tàu SpaceX Crew Dragon về Trái Đất thành công;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.