{keywords}
Ban huấn luyện Suning vui mừng với chiến thắng của đội nhà

Đêm qua, những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại nước nhà đã có một đêm mất ngủ. Sau 4 ván đấu căng thẳng, thần rừng Việt Nam Lê ‘SofM’ Quang Duy đã cùng các đồng đội đánh bại đối thủ Top Esports (TES) để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của Chung Kết Thế Giới 2020 (CKTG 2020).

Chiến thắng của Suning trước TES được tô điểm bởi màn trình diễn ‘out trình’ của cá nhân SofM, để rồi chính thần rừng sinh năm 1998 này được vinh danh là tuyển thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Dù vậy, đó vẫn là kết quả của cả một tập thể với sự chuẩn bị kỹ càng trước cuộc đối đầu gặp đối thủ mạnh nhất khu vực LPL Trung Quốc. Trước trận đấu này, TES được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn Suning ở mọi mặt và người ta vẫn ngầm thừa nhận Hồng ‘Karsa’ Hạo Hiên chứ không phải SofM là người đi rừng xuất sắc nhất thế giới.

{keywords}
Lê 'SofM' Quang Duy được bình chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất loạt Bo5 này

Sau trận đấu này, những suy nghĩ đó đã phải bị xóa bỏ. SofM không chỉ chơi tốt các vị tướng thuận tay theo meta, mà còn lần đầu tiên sử dụng Shen đi rừng theo phong cách châu Âu để đè bẹp đối thủ. Trong khi đó, Karsa dù rất mạnh với con bài tủ Lee Sin nhưng cũng chỉ đem về một ván thắng cho TES.

Chiến thắng trước TES giúp các chàng trai Suning chạm một tay vào giấc mơ vô địch, còn cá nhân SofM tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành người Việt Nam đầu tiên vào chơi một trận chung kết ở giải đấu cấp độ cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại. 

Trước mắt SofM sẽ là cơ hội viết nên trang sử mới nếu anh cùng các đồng đội đánh bại được đối thủ DWG. Đại diện mạnh nhất của khu vực LCK Hàn Quốc đang tràn trề hy vọng vô địch sau chiến thắng với cùng tỷ số 3-1 trước G2 Esports. Hai đội DWG và Suning sẽ gặp nhau tại trận chung kết diễn ra vào 31/10 tới đây tại sân vận động Pudong, Thượng Hải với khoảng 6.000 khán giả được vào cổ vũ.

Phương Nguyễn

Có thể xem Chung kết thế giới LMHT bằng công nghệ thực tế ảo

Có thể xem Chung kết thế giới LMHT bằng công nghệ thực tế ảo

Ngoài ra, do số lượng chỗ ngồi xem trực tiếp tại sân vận động hạn chế, các vé mời miễn phí ban đầu đang bị thị trường chợ đen thổi giá lên tới 105 triệu đồng.