kinh doanh vỉa hè

Cập nhập tin tức kinh doanh vỉa hè

Đề xuất cho thuê vỉa hè kinh doanh, giữ xe giá từ 20.000 – 350.000 đồng/ tháng

Mỗi mét vuông vỉa hè ở TP.HCM dự kiến cho thuê kinh doanh theo tháng có giá từ 20.000 - 100.000 đồng/ tháng; để trông giữ xe từ 50.000 - 350.000 đồng/ tháng, tùy theo vị trí các tuyến đường.

Thứ đồ giải khát rẻ hều ở Việt Nam được người nước ngoài ca ngợi là "người hùng thầm lặng"

Cây bút Matthew Pike của trang theculturetrip.com khẳng định: "Trà đá Việt Nam sẽ không bao giờ lỗi mốt".

Những mẹt ghẹ vỉa hè Hà Nội kiếm chục triệu đồng mỗi ngày

Không chỉ một mà có đến hai, ba mẹt ghẹ bày bán trên vỉa hè ở quanh khu chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), mẹt nào cũng thu về cả chục triệu mỗi ngày.

Cà phê pha máy giá rẻ đua nhau xuống đường

Các xe cà phê pha máy với mức giá từ 10.000 đồng/ly bắt đầu xuất hiện tại nhiều con đường ở TP.HCM.

Thu nhập của cử nhân thua xa cô bán hủ tiếu lề đường: 'Người ta kiếm 24 triệu/tháng, tôi đi làm 5 năm chỉ bằng một nửa'

Cuộc tranh luận nảy lửa của dân mạng xung quanh vấn đề so sánh thu nhập của người đi học Đại học và kinh doanh nhỏ lẻ, lao động chân tay vẫn chưa hết “nóng”.

Bỏ nhà hàng Tây, vợ chồng đầu bếp mở xe bắp nướng 'độc', ngày bán 200 trái

Sau hơn 10 năm làm việc tại các nhà hàng món Âu, vợ chồng anh Lâm - chị Linh quyết định nghỉ việc, về mở quán vỉa hè bán bắp nướng. Mỗi ngày anh chị bán 150 - 200 trái bắp.

Cụ bà 71 tuổi bán ốc lúc nửa đêm

Sau 23h, khi nhiều người dân TPHCM đã chìm vào ngủ thì vẫn có một người phụ nữ hơn 70 tuổi mở "quán" ốc mưu sinh. Điều đặc biệt, đa số khách hàng đến quán đều tự nấu ốc và tự tính tiền giúp bà chủ.

Tản mạn kinh tế vỉa hè

Khách du lịch các nước đến Hà Nội hay Sài Gòn đều rất thích tham gia vào hoạt động trên vỉa hè. Họ vui vẻ nhâm nhi ly cà phê vỉa hè. Uống bia cỏ với lạc rang trên vỉa hè. Ăn bún chả trên vỉa hè.

Bán thứ rẻ tiền trên vỉa hè, người đàn ông mua 2 căn nhà hơn 7 tỷ cho con trai gây choáng

17 năm bán khoai lang trên đường phố, một ông bố ở Trung Quốc khiến ai cũng "tròn mắt" khi mua 2 căn nhà tiền tỷ cho con trai.

Hàng ốc xào bậc nhất Sài Gòn: Suốt 2 đời chỉ bán 1 món

Trái ngược với hầu hết các quán ốc khác ở Sài Gòn, mâm ốc dừa xào cay ở vỉa hè chợ Bến Thành vẫn là câu chuyện khiến nhiều người tò mò suốt 60 năm qua.

Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền

Những ngày nắng nóng thiêu đốt này, nhu cầu đồ uống giải nhiệt tăng cao, hàng nước mía vỉa hè ngày bán cả 200 lít, thu tiền triệu mỗi ngày.

Nắng nóng 40 độ: Gánh hàng rong vỉa hè bán 300 cốc thạch/ngày

Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao, nhờ thế mà các gánh hàng rong vỉa hè như chè, tào phớ, thạch bội thu, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Bán thứ 'ai cũng mê' ở quán vỉa hè, kiếm tiền triệu chỉ trong một buổi sáng

Quán bánh mì nhỏ nằm trên phố Trương Công Giai (Cầu Giấy, Hà Nội) tuy là quán vỉa hè đơn giản nhưng mỗi ngày vẫn thu hút gần trăm thực khách. Với giá dao động từ 10.000 – 23.000đ/chiếc, chị Hương – chủ quán bánh mì dễ dàng kiếm được.

Đường sắt Cát Linh chưa hoạt động, nha ga thành chợ cây cảnh Tết

Quất cảnh và các mặt hàng gốm sứ được bày bán la liệt dưới chân nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, xâm phạm cả khuôn viên nhà ga lẫn vỉa hè bên ngoài.

Ngồi vỉa hè kiếm thu triệu mỗi ngày, bán trà đá lãi 2.000%

Không cần vốn khủng, chỉ cần làm việc từ 4-5 giờ/ngày, nhiều người vẫn kiếm được tiền triệu mỗi ngày nhờ vào kinh doanh trên vỉa hè.

Nhăm nhe đánh thuế xe ôm, quán cóc

Chưa kể đến việc ngành thuế không đủ năng lực để quản lý tất cả người chạy xe ôm, hộ buôn bán nhỏ lẻ, mà chỉ dưới góc độ nhân văn thì việc đưa những đối tượng này vào "tầm ngắm" cũng cần xem xét lại.

Cà phê cóc độc đáo ở Sài Gòn

Một ly giá 8.000 đồng, thêm chút sữa 10.000 đồng, các quán cà phê cóc vỉa hè ở TP.HCM không chỉ phục vụ người lao động mà còn thu hút giới trẻ, dân công sở mỗi ngày.

Vỉa hè Hà Nội bị 'xẻ thịt' để cho thuê với giá 'cắt cổ'

Giá thuê vỉa hè tại khu vực phố cổ Hà Nội có thể được chủ nhà "hét giá" lên tới 10 triệu đồng/tháng nhưng theo Điều 12 Nghị định 171/2013/NĐ-C, hành vi cho thuê vỉa hè là vi phạm pháp luật.

Cường đôla chơi đồng hồ 13 tỷ, bà cơm nắm vỉa hè kiếm 50 triệu/tháng

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa, Thủ tướng yêu cầu chấm dứt nhận ô tô doanh nghiệp biếu, tặng, tiếp tục nói về sở hữu cổ phần lớn của Thứ trưởng Kim Thoa,… là những sự kiện chú ý tuần qua. 

Siêu độc Hà Thành: Ngồi 'máy bay' uống cà phê, lên ô tô ăn bún chả

Khách hàng ngồi trên "máy bay" và thưởng thức tách cà phê thơm lừng hoặc ngồi trên xe ô tô ăn một bát bún chả… đó là những hình thức kinh doanh siêu độc, lạ ở Việt Nam.