thanh khoản

Cập nhập tin tức thanh khoản

Hãng xe điện Mỹ ngừng sản xuất tạm thời vì mất khả năng thanh toán nợ

Mỹ - Nhà sản xuất xe điện khởi nghiệp Fisker đã phải ngừng hoạt động sản xuất dự kiến trong 6 tuần do không có khả năng thanh toán các khoản lãi suất phát sinh.

Ôm chục nghìn tỷ chờ ngày chứng khoán bùng nổ

Dòng tiền trị giá nhiều tỷ USD - cao kỷ lục trong vòng 2 năm - nằm chờ trên tài khoản của các nhà đầu tư chứng khoán, đợi thị trường có tín hiệu để mua thay vì rút tiền đưa đi kênh đầu tư khác. Sắp tới thanh khoản có bùng nổ?

Thanh khoản dư thừa, Ngân hàng Nhà nước hút lại 10.000 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá việc NHNH quay trở lại hút tiền khỏi hệ thống ngân hàng là hợp lý, nhằm giảm bớt sự dư thừa thanh khoản và hạ nhiệt vấn đề tỷ giá gần đây.

Bơm tiền cho nền kinh tế

Tuần Việt Nam trao đổi với chuyên gia Phạm Xuân Hòe quanh chuyện cung cầu tiền và các giải pháp gấp rút để đảm bảo thanh khoản của nền kinh tế.

Chứng khoán đầu năm 2023: VN-Index bật tăng, thanh khoản cải thiện

Thị trường chứng khoán ghi nhận chỉ số VN-Index bật tăng và thanh khoản cải thiện so với tuần giáp Tết nhờ tín hiệu tích cực từ việc Trung Quốc mở cửa và nỗ lực đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 94.000 tỷ đồng sau đợt bơm mạnh tiền qua Tết

Ngân hàng Nhà nước hút mạnh tiền trên thị trường mở trong tuần 19-23/12 sau khi đã có một đợt bơm tiền với kỳ hạn dài qua Tết. Kênh hút tiền được mở trở lại sau hơn một tháng tạm dừng và giữa lúc tỷ giá quay đầu tăng.

Ngân hàng Nhà nước bơm mạnh tiền qua Tết sau nới room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước bơm mạnh tiền trên thị trường mở với kỳ hạn dài qua Tết sau khi nâng room tín dụng cho các nhà băng và khuyến khích đẩy vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh dịp cuối và đầu năm mới.

VN-Index lần thứ 2 'thủng' 1.000 điểm trong 2 năm, nhiều cổ phiếu bất động sản nằm sàn

Chỉ số VN-Index lần thứ 2 mất mốc 1.000 điểm trong 2 năm qua trong bối cảnh nhóm cổ phiếu bất động sản đồng loạt giảm mạnh, nhiều mã giảm sàn. Sự thận trọng lên cao trên diện rộng.

Lãi suất liên ngân hàng giảm trở lại, thanh khoản hệ thống tích cực

Thanh khoản trên hệ thống ngân hàng có tín hiệu tích cực, lãi suất qua đêm trên thị trường ngân hàng giảm mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các mức lãi suất điều hành trong tháng 9 và tháng 10.

Chứng khoán ngày 19/10: Cổ phiếu vốn hóa lớn trì trệ, thanh khoản sụt giảm

Thị trường chứng khoán giao dịch khá buồn tẻ trong phiên 19/10 với thanh khoản khá thấp. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trì trệ, qua đó gây áp lực lên chỉ số VN-Index.

Cổ phiếu vốn hóa tỷ USD vụt sáng, hụt hẫng thanh khoản thấp nhất 2 năm

Đa số cổ phiếu ngân hàng và nhóm vốn hóa tỷ USD tăng mạnh vào cuối phiên, qua đó giúp VN-Index thoát xa dần ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, giới đầu tư chờ thanh khoản cải thiện từ mức thấp nhất 2 năm.

Nam A Bank hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III

Ngày 12/10/2022 Nam A Bank công bố hoàn thành việc triển khai các chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel III dưới sự đồng hành và tư vấn của công ty tư vấn quốc tế hàng đầu KPMG.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng nằm sàn, chứng khoán suýt mất mốc 1.000 điểm

Thị trường chứng khoán ghi nhận đa số cổ phiếu trụ cột giảm sâu, VN-Index xuống đáy 22 tháng khi áp lực bán gia tăng còn sức cầu yếu sau chỉ một phiên hồi phục. Tình hình thế giới vẫn khá xấu, ảnh hưởng tới trong nước.

Thanh khoản eo hẹp, lãi suất lên gần 9%: Áp lực lên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán quay đầu giảm sau khi hồi phục chỉ được một phiên từ đáy 20 tháng. Lãi suất huy động tăng vọt lên gần 9% ở cả trên thị trường 1 và 2 khi thanh khoản trên hệ thống suy giảm khiến nhiều người lo ngại.

Nguồn lực hỗ trợ của ngân hàng trong đại dịch Covid-19 đến đâu?

Giảm lãi suất không hẳn quan trọng nhất và có giới hạn. Có những giá trị hỗ trợ mở rộng hơn mà các ngân hàng Việt Nam đã sớm đi trước để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn từ dịch bệnh Covid-19.

Khuyến cáo khách hàng gửi tiền tại Maritime Bank

Sáng ngày 15/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chinh thức phát đi thông tin chính thức khuyến cáo khách hàng gửi tiền tại Maritime Bank.

Sức ép từ trái phiếu

Số lượng trái phiếu Chính phủ phát hành trong 5 năm qua tăng cao và có thể vẫn tiếp tục phát hành số lượng lớn trong thời gian tới.

Đại gia Việt co cụm, tài phiệt ngoại tấn công

Trong khi nhiều ngân hàng trong nước đang khó khăn vì nợ xấu, co cụm để tái cơ cấu thì các ngân hàng nước ngoài của những tỷ phú tài phiệt đang lại tập trung tấn công thị trường Việt Nam.

Tết này dân cò đất mới có dịp bận rộn

Không còn cảnh ngồi ngáp ngắn ngáp dài, các sếp BĐS cuối năm tất bật đi gặp đối tác, tìm kiếm nguồn hàng còn giới nhân viên thì cũng tối mặt chăm sóc khách hàng, bàn giao nhà.